Các boss có thể trải nghiệm hương vị thức ăn cho chó không?

Nếu bạn đã từng xem quảng cáo thức ăn cho chó, bạn có thể nghĩ rằng vị giác của chó rất tinh tế. Tuy nhiên, điều này khá xa sự thật. Vị giác của chó kém phân biệt hơn nhiều so với con người. Trên thực tế, trong khi con người có khoảng 9.000 vị giác thì chó chỉ có khoảng 1.700. Điều này có nghĩa là vị giác của chúng mạnh bằng khoảng 1/6 so với chúng ta. Cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn trong bài viết này nhé. 

Các boss có thể trải nghiệm hương vị thức ăn cho chó không?
Các boss có thể trải nghiệm hương vị thức ăn cho chó không?

Chó nếm thức ăn như thế nào?

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chó có bốn phân loại vị giác giống như con người; có nghĩa là chúng có thể xác định ngọt, chua, mặn và đắng.

Mặc dù mọi người thường thích một món ăn nhẹ có vị mặn nhưng chó lại không thèm ăn theo cách tương tự. Theo Tâm lý học ngày nay, những con chó cổ đại không bao giờ thích vị mặn, vì chế độ ăn chủ yếu là thịt và đã chứa nhiều natri. Điều này có thể là do chế độ ăn uống của tổ tiên họ bao gồm khoảng 80% thịt trong tự nhiên và thịt là một loại thực phẩm rất mặn. Do đó, chó thường tránh xa thức ăn mặn và có thể bị thu hút bởi những món ngọt hơn. 

Chó có nụ vị giác ở đầu lưỡi để nhận biết mùi vị của nước. Những nụ vị giác đặc biệt này thậm chí còn hoạt động mạnh hơn sau khi con chó của bạn ăn thức ăn có đường hoặc mặn có thể làm chúng mất nước. Cảm giác này cho chúng biết rằng họ nên uống nhiều nước hơn để giữ cho cơ thể đủ nước.

Mũi của chú chó nhà bạn cũng đóng vai trò quyết định thức ăn cho chó nào ngon. Mặc dù chó có thể không có nhiều vị giác như con người, nhưng khứu giác của chúng tốt hơn đáng kể so với chúng ta, đến mức chúng thậm chí có thể biết liệu thứ gì đó có quá mặn, ngọt, đắng hoặc chua so với khẩu vị của chúng hay không. Sự kết hợp giữa mùi và vị này là một phần lý do tại sao chó sẽ bị thu hút bởi các loại thực phẩm có thịt và chất béo liên quan đến thịt theo bản năng.

Tại sao chó thường xuyên đánh hơi thức ăn của chúng?

Thức ăn cho chó đóng hộp thơm ngon, hấp dẫn hơn thức ăn khô nhiều
Thức ăn cho chó đóng hộp thơm ngon, hấp dẫn hơn thức ăn khô nhiều

Câu trả lời liên quan đến mùi. Mặc dù khả năng nếm của chó chỉ bằng một phần nhỏ so với con người, nhưng khứu giác của nó mạnh hơn gấp một triệu lần. Khứu giác của chó mạnh hơn của con người từ 10.000 đến 100.000 lần. Chó sở hữu 300 triệu thụ thể khứu giác trong mũi so với 6 triệu ở người. Vùng não dành riêng cho việc xử lý và phân tích mùi ở chó lớn gấp 40 lần so với người.

Khứu giác và vị giác có liên quan rất chặt chẽ với nhau, và chó thực sự có thể nếm thức ăn thông qua khứu giác của chúng với một cơ quan đặc biệt dọc theo vòm miệng của chó. 

Chó dựa vào mùi hương để thu thập thông tin về môi trường của chúng, bao gồm cả thức ăn vụn mà bạn đổ vào bát của chúng. Quyết định ăn thứ gì đó của họ phụ thuộc vào việc liệu mùi hương có hấp dẫn chúng hay không, nếu có thứ gì đó “không ổn” , chúng sẽ “hếch mũi” bỏ đi liền. 

Đây cũng là lý do tại sao chó quan tâm nhiều hơn đến thức ăn có mùi mạnh hơn, chẳng hạn như thức ăn cho chó đóng hộp thay vì thức ăn khô. Thực phẩm đóng hộp thường thơm hơn nhiều, và do đó, hấp dẫn hơn.

Chó có chán với thức ăn của chúng không?

Điều quan trọng là phải tìm được thức ăn cho chó kết hợp được cả hương vị và dinh dưỡng
Điều quan trọng là phải tìm được thức ăn cho chó kết hợp được cả hương vị và dinh dưỡng

Các thử nghiệm đã chỉ ra rằng hầu hết chó thích thịt bò và thịt lợn hơn thịt gà và thịt cừu. Chúng cũng thích thức ăn ẩm, ấm hơn thức ăn khô, lạnh.

Tất nhiên, giống như con người, mỗi con chó đều có sở thích riêng. Điều đó một phần có thể phát sinh từ việc chúng thích thức ăn nào khi còn nhỏ. Một nghiên cứu thậm chí còn gợi ý rằng thức ăn mà chó mẹ ăn khi mang thai có thể ảnh hưởng đến sở thích trong tương lai của chó con.

Hầu hết những con chó thích sự đa dạng, và nếu bạn cho chúng ăn cùng một thứ mỗi ngày, chúng sẽ chán ngấy. Không có con chó nào muốn ăn thức ăn nhàm chán, ôi thiu mỗi ngày. Ăn uống là một trải nghiệm vui vẻ, điều quan trọng là phải tìm được thức ăn cho chó kết hợp được cả hương vị và dinh dưỡng tuyệt vời. 

Pate King’s Pet By Bao Anh – bản nâng cấp toàn diện cho bữa ăn của chó,  không những mang hương vị thơm ngon, phù hợp với khẩu vị của cún cưng mà còn an toàn cho sức khỏe. 

Với 04 loại topping bao gồm bò rau củ ,heo rau củ, gà hầm kỷ tử, cá nục kho thơm. Khách hàng có thể linh hoạt lựa chọn nhằm thay đổi khẩu vị của cún cưng.

Hãy đến với ThePet.vn để trải nghiệm chọn mua cho thú cưng của mình bữa ăn thơm ngon, chất lượng bạn nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *