5 nhóm chất nhất định phải có trong thức ăn cho mèo

Là một người yêu mèo, bạn sẽ muốn người bạn “lắm lông” của mình có một cuộc sống lâu dài, khỏe mạnh, hạnh phúc. Một trong những cách tốt nhất để đạt được điều này là đảm bảo thức ăn cho mèo có sự cân bằng hợp lý của năm nhóm chất dinh dưỡng chính. Thức ăn cho mèo hoàn chỉnh, chất lượng tốt nên được pha chế cẩn thận để cung cấp cho chúng sự cân bằng hoàn hảo, phát triển cân đối đồng thời vẫn ngon miệng khi ăn.

Để có chế độ ăn tốt nhất cho mèo, hãy đảm bảo rằng chúng nhận được tất cả những điều sau các Sen nhé: 

5 nhóm chất nhất định phải có trong thức ăn cho mèo
5 nhóm chất nhất định phải có trong thức ăn cho mèo

Protein

Mèo về cơ bản là động vật ăn thịt nên chúng sử dụng protein để làm nguồn năng lượng chính.  Thức ăn cho mèo hoàn chỉnh và cân bằng nên bao gồm protein động vật từ các loại thịt như thịt gà hoặc thịt bò, cá, trứng. Cho mèo ăn một chế độ ăn uống cân bằng sẽ hỗ trợ hoạt động lành mạnh và tái tạo các mô cơ thể, đồng thời giúp giữ cho móng vuốt và bộ lông của chúng chắc khỏe. Nếu mèo của bạn không nhận đủ protein, chúng có thể phát triển kém, mất khối lượng cơ bắp và tăng nguy cơ nhiễm trùng do hệ thống miễn dịch kém.

Chất béo

Mỡ động vật là nguồn năng lượng chính cho mèo. “Chất béo tốt” là thuật ngữ dùng để mô tả chất béo tự nhiên có trong thịt và cá cũng như các axit béo thiết yếu như axit béo Omega 3 và Omega 6.  Đây là nền tảng cho sức khỏe của mèo.

Steve Doerr, Giám đốc Kỹ thuật và Nhà khoa học Nghiên cứu và Phát triển tại Redbarn Pet Products cho biết: “Chất béo giúp mèo duy trì nhiệt độ cơ thể, cung cấp năng lượng và hấp thụ các vitamin như A, D, E và K. Bởi vì mèo chỉ có thể nhận được chất béo thông qua những gì chúng tiêu thụ, điều quan trọng hơn cả là thức ăn cho mèo bạn cung cấp phải giàu Omega 3 và Omega 6.”

Vitamin

Hầu hết các vitamin được tổng hợp từ các nguyên liệu thô có trong thức ăn cho mèo, đó là lý do tại sao việc chọn thức ăn cân bằng và bổ dưỡng cho mèo là rất quan trọng để có sức khỏe tốt.

Dưới đây là bảng phân tích các loại vitamin thiết yếu phổ biến nhất mà mèo của bạn nên nhận được từ chế độ ăn uống của chúng.

-Vitamin A

Rất quan trọng đối với hệ thống miễn dịch mạnh mẽ và thị lực khỏe mạnh, vitamin A là một loại vitamin tan trong chất béo. Tuy nhiên sử dụng quá nhiều trong chế độ ăn của mèo có thể gây độc. Vì nguy cơ này, việc bổ sung vitamin A nên được thực hiện một cách thận trọng và chỉ dưới sự giám sát của thú y.

-Vitamin D

Vitamin D là một thành phần quan trọng giúp cân bằng và giữ lại canxi và phốt pho trong cơ thể mèo của bạn. Giúp hỗ trợ hoạt động bình thường của xương, dây thần kinh và cơ bắp. Vitamin D cũng hòa tan trong chất béo và không nên tiêu thụ quá mức.

-Vitamin B1 

Là một loại vitamin tan trong nước cần thiết cho quá trình chuyển hóa carbohydrate lành mạnh, cũng như duy trì sự phát triển bình thường và truyền xung thần kinh.

-Vitamin B2 

Giúp cơ thể phân hủy carbohydrate, protein và chất béo để tạo ra năng lượng và cho phép cơ thể sử dụng oxy. Ngoài ra góp phần đáng kinh ngạc vào chất lượng da và lông của mèo.

-Vitamin B3 

Loại vitamin tan trong nước này dễ bị cạn kiệt qua nước tiểu của mèo và phải được thay thế thường xuyên để duy trì mức độ đầy đủ. Vitamin B3 giữ cho hệ thần kinh, chức năng tiêu hóa và làn da của mèo khỏe mạnh.

Khoáng chất 

Giống như vitamin, khoáng chất cũng rất cần thiết cho tất cả các loài động vật có vú. Khoáng chất góp phần hình thành enzyme, cân bằng độ pH, sử dụng chất dinh dưỡng và vận chuyển oxy. Theo Steve Doerr, có một số khoáng chất cần thiết cho sức khỏe của mèo. Chúng bao gồm sắt, canxi, magiê, kali, natri và clorua.

Hầu hết các loại thức ăn cho mèo trên thị trường đều chứa một dạng sắt bổ sung sẵn
Hầu hết các loại thức ăn cho mèo trên thị trường đều chứa một dạng sắt bổ sung sẵn
  • Magiê có trong trong mầm lúa mì thô, ngũ cốc nguyên hạt, đậu nành, sữa và cá, sẽ giúp mèo hấp thụ và sử dụng một số vitamin và khoáng chất trong cơ thể
  • Canxi tìm thấy trong các sản phẩm từ sữa, trứng, xương và cây họ đậu, giúp phát triển khung xương.
  • Natri hỗ trợ trong việc chuyển chất dinh dưỡng đến các tế bào và loại bỏ các chất thải. Hiệp hội các quan chức kiểm soát thức ăn chăn nuôi Hoa Kỳ, còn được gọi là AAFCO, khuyến nghị thức ăn cho mèo nên chứa ít nhất 0,2% natri để hỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển bình thường.
  • Sắt được tìm thấy trong gan, thịt nạc, cá, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu. Hầu hết các loại thức ăn cho mèo trên thị trường đều chứa một dạng sắt bổ sung sẵn có để giúp đáp ứng các yêu cầu về chế độ ăn uống. Thiếu sắt do bệnh tật và ký sinh trùng có thể khiến mèo rất yếu, dẫn đến thiếu máu.

Nước

Điều này nghe có vẻ đơn giản, nhưng bạn có biết rằng mèo có xu hướng tiêu thụ ít nước hơn mức chúng cần không? Bảy mươi phần trăm của một con mèo là nước.

Nước cần thiết cho tất cả các sinh vật sống và mèo cưng của bạn cũng không ngoại lệ. Mặc dù ban đầu mèo là động vật sa mạc, chúng có khả năng cô đặc nước tiểu rất tốt, nhưng vẫn có thể mắc các vấn đề về bàng quang và viêm bàng quang nếu không uống đủ nước. Hãy chắc chắn rằng mèo của bạn có thể tiếp cận nhiều nguồn nước uống sạch, trong lành từ một cái bát hoặc đài phun nước thích hợp, suốt cả ngày lẫn đêm.

Bảy mươi phần trăm của một con mèo là nước.
Bảy mươi phần trăm của một con mèo là nước.

Bạn có thể nhận thấy rằng mèo chỉ thích uống nước từ các nguồn khác thường như vòi nhỏ giọt hoặc khay tắm, nhưng những thứ đó không bao giờ được thay thế nguồn nước sạch.  Bát nước nên được đặt cách xa bát thức ăn cho mèo một chút nếu có thể và cách xa khay vệ sinh của chúng. Nếu bạn nhận thấy rằng mèo nhà mình đột nhiên bắt đầu uống nước từ những nơi khác thường, điều đó có thể có nghĩa là chúng có một tình trạng bệnh lý gây khát nước quá mức, vì vậy bạn nên thảo luận vấn đề này với bác sĩ thú y.

Nước rất cần thiết cho mèo và giúp cơ thể:

  • Phân phối chất dinh dưỡng một cách chính xác
  • Duy trì nhiệt độ
  • Loại bỏ độc tố
  • Chuyển hóa chất dinh dưỡng

Bên cạnh việc tăng độ ngon miệng, độ ẩm cao có trong thức ăn ướt hoặc thức ăn đóng hộp cho mèo sẽ khiến thức ăn cho mèo trở thành lựa chọn bữa ăn thông minh cho các bậc phụ huynh.

Thức ăn ướt cho mèo thường chứa 78 đến 82% nước và là nguồn cung cấp nước tuyệt vời. Sản phẩm có thể được sử dụng như thức ăn đầy đủ hoặc thức ăn dặm, giúp mèo của bạn được cung cấp đủ nước suốt cả ngày. Đừng làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mèo vì thiếu nước. Ngoài việc kết hợp thức ăn ướt vào chế độ ăn của chúng, hãy nhớ luôn để sẵn một bát nước cho mèo của bạn.

Pate King’s Pet –  dòng thức ăn cho mèo bảo đảm dinh dưỡng cao

Pate King’s Pet -  dòng thức ăn cho mèo bảo đảm dinh dưỡng cao
Pate King’s Pet –  dòng thức ăn cho mèo bảo đảm dinh dưỡng cao

King’s Pet là thức ăn cho mèo được đón nhận với hàng trăm nghìn lượt đặt mua trên thị trường. Sản phẩm pate đạt độ mềm ẩm, cung cấp đầy đủ nước và chất dinh dưỡng cho các bé mèo. Bên cạnh đó với cách thức chế biến hiện đại nên vẫn giữ được hương vị thơm ngon, hấp dẫn. 

Pate King’s Pet đã được Cục Chăn nuôi thuộc Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn cấp giấy phép lưu hành toàn quốc. Sản phẩm mang đến cho khách hàng sự an tâm khi lựa chọn thức ăn cho mèo cưng của mình. Khách hàng có thể truy cập vào website ThePet.vn để chọn mua sản phẩm. Hoặc đến mua trực tiếp tại khắp các cơ sở thú y & petshop trên phạm vi toàn quốc. 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *