Ăn nhầm thức ăn cho mèo, liệu chó có gặp nguy?

Thỉnh thoảng, mèo và chó có thể “mạo hiểm” xâm chiếm vào bát thức ăn của nhau. Chó thích mùi vị của hàm lượng protein và chất béo cao hơn trong thức ăn cho mèo. Nếu bạn đang thắc mắc liệu thức ăn cho mèo có hại cho chó hay không, hãy đọc bài viết của chúng tôi để tìm hiểu lý do và cách ngăn chó vào bữa ăn của mèo nhé!

Ăn nhầm thức ăn cho mèo, liệu chó có gặp nguy?
Ăn nhầm thức ăn cho mèo, liệu chó có gặp nguy?

Đâu là sự khác biệt giữa thức ăn cho chó và thức ăn cho mèo? 

Chó là loài ăn tạp và do đó có thể tiêu thụ một chế độ ăn đa dạng hơn bao gồm cả các thành phần dựa trên thực vật và động vật. Mặt khác, mèo là động vật ăn thịt thực sự, có nghĩa là chúng chỉ ăn protein động vật và có nhu cầu protein và chất béo lớn hơn chó. Đây cũng là lý do tại sao thức ăn cho mèo rất hấp dẫn chó, vì mùi thịt và hương vị rất thơm ngon. Hầu hết những con chó, bất kể giống, tuổi tác, và chúng cư xử tốt như thế nào, sẽ đánh hơi và ăn nhẹ thức ăn cho mèo nếu nó có sẵn.

Ngoài ra, mèo yêu cầu 11 axit amin thiết yếu được cung cấp bởi chế độ ăn uống của chúng, trong khi chó yêu cầu 10 axit amin. Các axit amin bổ sung được yêu cầu bởi mèo là taurine.

Để đáp ứng các yêu cầu dinh dưỡng lớn hơn này, thức ăn cho mèo trên thị trường thường cung cấp protein, chất béo và taurine lớn hơn so với thức ăn cho chó.

Thức ăn mèo có hại cho chó không? 3 mối quan tâm hàng đầu về sức khỏe

Chủ sở hữu chó nên tránh thường xuyên cho chó ăn thức ăn cho mèo vì:

  1. Thức ăn cho mèo có thể gây ra các vấn đề sức khỏe: Mèo đòi hỏi nhiều protein hơn chó, vì vậy thức ăn của mèo có hàm lượng protein cao hơn. Nếu chó chỉ ăn thức ăn cho mèo, chúng có nguy cơ cao hơn đối với các vấn đề sức khỏe như viêm tụy (viêm tuyến tụy), tổn thương gan, béo phì và các vấn đề về thận. Thức ăn của mèo cũng có thể gây ra các vấn đề tiêu hóa cho chó có dạ dày nhạy cảm, bao gồm cả sự khó chịu về đường tiêu hóa, đầy hơi và tiêu chảy.
  2. Chó đòi hỏi một chế độ ăn kiêng đa dạng hơn: Trong khi những con mèo là động vật ăn thịt bắt buộc thì chó là loài ăn tạp, chúng yêu cầu một chế độ ăn cân bằng thịt, rau và carbohydrate. Thức ăn mèo bao gồm một sự pha trộn của thịt, trong khi thức ăn cho chó bao gồm rau và carbs. Nếu chế độ ăn kiêng chó chỉ dựa vào thức ăn của mèo, chúng sẽ bỏ lỡ các chất dinh dưỡng quan trọng.
  3. Nó chỉ bao gồm các chất dinh dưỡng cho nhu cầu của mèo. Mèo đòi hỏi một lượng vitamin và khoáng chất khác nhau so với chó; Mèo cần nhiều niacin hơn và yêu cầu các hợp chất mà chó giống chó không cần, bao gồm các axit amin như taurine và arginine.

Chó có thể ăn thức ăn cho mèo không?

Chó có thể ăn thức ăn cho mèo, nhưng không nên thường xuyên
Chó có thể ăn thức ăn cho mèo, nhưng không nên thường xuyên

Chó có thể ăn thức ăn cho mèo, nhưng không nên thường xuyên. Thức ăn cho mèo có thể được sử dụng như một món ăn, vì nó thường lành mạnh hơn đối với con chó của bạn so với nhiều thực phẩm của con người, chẳng hạn như phô mai, thịt gà hoặc bơ đậu phộng.

Mặc dù vậy, hãy cẩn thận để không để thức ăn cho mèo trở thành một phần cốt lõi trong các bữa ăn của chó. Việc cho chó của bạn ăn quá nhiều thức ăn cho mèo có thể dẫn đến chế độ ăn uống mất cân bằng, gây ra các vấn đề về đường tiêu hóa, béo phì và viêm tụy.

Phải làm gì khi chó lỡ ăn thức ăn cho mèo?

Chó ăn thức ăn cho mèo mọi lúc. Một số ăn cắp từ bát của con mèo, một số đột nhập vào túi và hộp đựng thức ăn. Thỉnh thoảng ăn thức ăn cho mèo có thể dẫn đến nôn mửa và tiêu chảy, nhưng điều này có thể khác nhau giữa các con chó. Nếu chó của bạn có dấu hiệu khó chịu ở đường ruột sau khi ăn thức ăn cho mèo, hãy gọi cho bác sĩ thú y.

Nếu chó của bạn đã tạo ra thói quen ăn cắp một vài miếng từ bát thức ăn mèo của bạn, có một vài mánh khóe bạn có thể cố gắng ngăn chặn hành vi này. Tốt nhất bạn nên thay đổi nơi bạn để thức ăn cho mèo hoặc địa điểm, chó và mèo nên ăn giữa hai không gian riêng biệt. Theo nguyên tắc chung, hãy cố gắng ngăn chó ăn thức ăn cho mèo mà không có sự giám sát bằng cách đặt thức ăn ngoài tầm với của chúng. 

Hãy xem xét việc đặt bát thức ăn mèo của bạn cao hơn và ra khỏi tầm với của con chó của bạn. Mèo trưởng thành thường có thể đến các bề mặt cao hơn một cách dễ dàng, điều này sẽ giúp giữ thức ăn của chúng ra khỏi tầm nhìn của con chó.  Còn riêng mèo già hay bị đau chân, viêm khớp, bạn có thể lắp đặt một cái thùng ăn cho mèo của bạn để giúp chúng có thể dùng bữa ăn yên tĩnh và ngon miệng nhất.

King’s Pet by Bảo Anh – Pate cho chó mèo giàu dinh dưỡng 

Chó thích mùi và vị của hàm lượng protein và chất béo cao hơn trong thức ăn cho mèo.

King’s Pet by Bảo Anh - Pate cho chó mèo giàu dinh dưỡng 
King’s Pet by Bảo Anh – Pate cho chó mèo giàu dinh dưỡng 

Kế thừa thành tựu đến từ hệ thống nhà máy sản xuất của The Pet, pate King’s Pet by Bảo Anh được sản xuất với dây chuyền hiện đại, dưới sự kiểm soát nghiêm ngặt. Sản phẩm có 2 dòng riêng biệt, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho chó và mèo. Ngoài ra, còn đa dạng về hương vị, giúp cho các sen có thêm nhiều sự lựa chọn. Chắc chắn đây sẽ là dòng thức ăn cho mèo, cho chó giúp các bé ăn ngon miệng, phát triển cân đối, khỏe mạnh, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. 

Hãy đến với Thepet.vn để trải nghiệm chọn mua cho thú cưng của mình dòng pate King’s Pet Bảo Anh chất lượng ngay bạn nhé!

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *