Top 6 dấu hiệu cho biết mèo của bạn sắp sinh

Trong tuần cuối cùng của thai kỳ, tuyến vú mèo sẽ tăng kích thước. Các bầu vú xếp thành 2 hàng song song nhau chạy dọc theo cơ thể từ vùng háng đến ngực. Mèo thường có 4 cặp vú (8 vú).
Thông thường, khoảng 2 ngày trước khi sinh mèo con, mèo mẹ sẽ bắt đầu có sữa. Lúc này, bạn có thể nhận thấy một số chất tiết đặc mà kem chảy ra từ núm vú của mèo bầu.

2. Mèo cào ổ

Mèo mẹ thường chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ, nhất là ổ cho đàn con sau khi chúng chào đời. Mèo sẽ chọn và cào để sắp xếp ổ.
Bạn có thể chuẩn bị cho mèo cưng một thùng các tông có kích thước lớn một chút, đủ để mèo mẹ và đàn con có thể nằm thoải mái bên trong. Vị trí đặt ổ cho mèo nên tránh xa khu vực sinh hoạt của những thú cưng khác trong nhà và nhất là tránh xa trẻ con.
2

3. Nhiệt độ cơ thể mèo giảm xuống khi sắp sinh

Nhiệt độ bình thường của mèo rơi vào khoảng 37,7 – 39 độ. Tuy nhiên, khi cơ thể mèo hạ nhiệt độ vào cuối thai kỳ, đó có thể là dấu hiệu mèo sắp đẻ.
Thông thường, từ 1 – 2 ngày trước khi sinh, mèo sẽ giảm xuống còn khoảng 37,2 độ. Bạn có thể thử kiểm tra nhiệt độ ở nách mèo để dự đoán ngày dự sinh.
3

4. Thay đổi bất ngờ về hành vi

Vào tuần cuối cùng của thai kỳ, mèo bầu có thể thích ở một mình hơn và thường trốn tránh mọi người. Nhiều bé lại trở nên cực kỳ tình cảm trong giai đoạn này, nhất là đối với người thân thiết nhất của mèo. Bé sẽ luôn muốn người này gần gũi, chăm sóc mình và không để người đó đi quá xa.
4

5. Mèo bầu thường giảm bớt cảm giác ngon miệng khi gần sinh

Mèo cưng có thể giảm đáng kể cảm giác thèm ăn khi sắp lâm bồn. Điều này cực kỳ đáng chú ý và dễ nhận ra. Vì trước đó, trong suốt thai kỳ, cô nàng đã ăn rất nhiều. Mặt khác, bạn có thể hiểu lý do mèo mẹ ăn ít đi có thể là do mèo con phát triển và chèn ép lên dạ dày của mèo mẹ. Điều này khiến mèo giảm cảm giác thèm ăn.

6. Mèo liếm nhiều, đi chậm, la hét với giọng bất thường.

Trước sinh vài giờ thường sẽ có dịch tiết ra từ âm hộ của mèo cái. Nếu bạn thấy mèo liếm thường xuyên kèm dịch tiết ở âm hộ thì đó chính là dấu hiệu mèo sắp đẻ.

One thought on “Top 6 dấu hiệu cho biết mèo của bạn sắp sinh

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *