Pate tươi chó mèo thiết kế riêng theo chỉ định của BSTY

Với mỗi tình trạng sức khỏe khác nhau, chó mèo lại cần một sản phẩm thức ăn cho chó mèo phù hợp với chúng. Vì mỗi loại pate tươi cho chó mèo sẽ có các hàm lượng dinh dưỡng giúp thúc đẩy quá trình hồi phục và tang cường sức khỏe cho chúng. Vậy sản phẩm thức ăn cho chó mèo nào phù hợp với thú cưng của bạn. Xem ngay tại bài viết dưới đây!

  1. THỨC ĂN CHO CHÓ MÈO MANG THAI VÀ CHO SỮA

Lựa chọn thức ăn cho chó mèo đang mang thai và cho con bú phù hợp đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe chó mẹ, thai phát triển trong thời gian mang thai và chó mèo sơ sinh trong những tháng đầu đời.

Đặc điểm của thức ăn cho chó mèo mang thai và cho con bú là đầy đủ và cân đối về năng lượng và các chất dinh dưỡng khác. Cuối thời kỳ mang thai và nuôi con thức ăn phải đậm đặc, dễ tiêu hóa và ngon miệng để thú cưng ăn được nhiều.

Nhu cầu về năng lượng ở chó mèo mang thai và nuôi con như sau:

Mang thai Tuần 0-5           Nhu cầu duy trì

  • Tuần 5-6           Nhu cầu duy trì + 15%
  • Tuần 6-7           Nhu cầu duy trì + 30%
  • Tuần 7-8           Nhu cầu duy trì + 45%
  • Tuần 8-9           Nhu cầu duy trì + 60%

(khoảng 100-140kcal/kg thể trọng/ngày)

– Nuôi con: Thay đổi theo số lượng chó con và tuổi của chó mẹ (3-4 tuần sau khi đẻ) có thểgấp 3-4 lần nhu cầu duy trì (khoảng 240kcal/kg thể trọng/ngày).

Thành phần của những chất dinh dưỡng chính trong thức ăn của chó mang thai và nuôi con (dựa trên 400kcal năng lượng trao đổi):

  • Protein (g)                            22
  • Chất béo (g)                         5,5
  • Acid linoleic (g)                  1,1
  • Calcium (g)                         1,1
  • Phosphorus (g)                   0,9
  • Tỷ lệ Ca/P                           0,8-1,5
  • Vitamin A (IU)                   500
  • Vitamin D (IU)                   50
  • Vitamin E (mg)                  5,0

Nguồn: Dinh dưỡng cho chó, mèo – Đại học Quốc gia TP.HCM

Pate tươi cá hồi Thepet – Thức ăn lý tưởng dành cho chó mèo bầu.

Nhắc đến thức ăn mèo bầu không thể bỏ qua pate cá hồi. Đây là nguồn cung cấp protein, đạm, vitamin dồi dào cho thú cưng trong giai đoạn mang thai. Chính nguồn dưỡng chất đa dạng này sẽ giúp chó mèo mẹ nạp đủ chất, con bên trong phát triển toàn diện và bụ bẫm hơn. Ngoài ra, lượng canxi dồi dào có trong dòng thức ăn này sẽ giúp mèo mẹ khỏe mạnh, con bên trong được cứng cáp hơn. Nếu mèo của bạn lười uống nước thì đừng lo, độ ẩm có trong pate tươi cho chó mèo cá hồi Thepet.vn sẽ cung cấp đủ nước cho chúng với hơn 65% độ ẩm có sẵn trong sản phẩm. Thành phần chính của dòng pate này là cá hồi tươi ngon được chọn lọc kỹ càng, với hương vị tươi ngon, chắc chắn đây sẽ là món ăn mà chó mèo mang bầu khó tính nhất đều phải “đổ gục bởi hương vị thơm ngon, giàu dinh dưỡng này sẽ kích thích vị giác của chúng.

KingsPet0121 80

>>> Mua ngay Pate tươi cá hồi Thepet.vn

2. THỨC ĂN CHO CHÓ CON VÀ MÈO CON

Thức ăn cho chó mèo con cần được các Sen đặc biệt quan tâm bởi đây là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến việc duy trì sự phát triển bình thường và tăng trọng tối đa của chúng. Đặc điểm của thức ăn là đầy đủ và cân đối năng lượng với các chất dinh dưỡng khác. Nhu cầu về năng lượng, protein, chất khoáng và protein phải đặc biệt cao hơn, thế nên thức ăn ở dạng đậm đặc, dễ tiêu, độ ẩm cao và thật ngon miệng để chó mèo con ăn được nhiều.

close up cat near light bulb

Nhu cầu về năng lượng:

  • Lúc cai sữa: 2 x nhu cầu duy trì
  • Đạt được 40% trọng lượng của thú trưởng thành: 1,6 x nhu cầu duy trì.
  • Đạt được 80% trọng lượng của thú trưởng thành: 1,2 x nhu cầu duy trì.

Thành phần dưỡng chất trong thức ăn chó con (dựa trên 400kcal năng lượng trao đổi)

  • Protein (g)                           22
  • Chất béo (g)                        5,5
  • Acid linoleic (g)                 1,1
  • Calcium (g)                         0,65
  • Phosphorus (g)                   0,50
  • Tỷ lệ Ca/P                           1,0-1,5
  • Vitamin A (IU)                   410
  • Vitamin D (IU)                   44
  • Vitamin E (mg)                  5,0

Các sản phẩm Pate tươi cho chó mèo Thepet.vn đều phù hợp cho chó mèo con bởi kết cấu ẩm mịn, hàm lượng protein, canxi, chất béo vượt trội đảm bảo sự phát triển thể chất cho thú cưng. Nguồn nguyên liệu làm pate tươi cho chó mèo được tuyển chọn, sơ chế kỹ lưỡng. Cùng với đó là cách nấu theo công thức độc đáo giữ trọn hương vị tự nhiên mang đến sự ngon miệng cho thú cưng. Trong 100 gram pate tươi chứa hơn 300 calo, 1.5gr carbs, 1.4gr protein cùng nhiều sắt, đồng, các vitamin A,… Thức ăn dành được nấu chín nên an toàn tuyệt đối cho mèo con.

Nguồn: Dinh dưỡng cho chó, mèo – Đại học Quốc gia TP.HCM

3. THỨC ĂN CHO CHÓ MÈO GIÀ

Chó và mèo già có nhu cầu dinh dưỡng khác với những thú cưng độ tuổi khác. Điểm chung ở chó mèo già là mất dần sự thèm ăn dẫn đến tình trạng bỏ ăn thường thấy. Điều này gây nên tình trạng giảm vitamin, chất khoáng do sức ăn và khả năng hấp thu giảm. Các Sen cần lưu ý cung cấp đầy đủ vitamin trong thức ăn cho chó và mèo lớn tuổi qua các sản phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao để đáp ứng đầy đủ nhu cầu năng lượng cho cơ thể thú cưng.

cute little dog impersonating business person

Các sản phẩm Pate tươi Thepet.vn mang đến giải pháp dinh dưỡng cho chó mèo già với hàm lượng dinh dưỡng vượt trội, đa dạng các nhóm nguyên liệu như thịt gà, thịt heo, hải sản,… giúp kích thích sự them ăn với cho mèo lớn tuổi.

Nguồn: Dinh dưỡng cho chó, mèo – Đại học Quốc gia TP.HCM

>>> Tham khảo menu Pate tươi cho chó mèo già

4. THỨC ĂN CHO CHÓ MÈO BỆNH TIM MẠCH

  • Tránh hàm lượng muối cao trong thức ăn (vượt quá 1% hàm lượng muối trên vật chất khô). Thức ăn chỉ chứa ít hơn 0,5% muối trên vật chất khô để giúp làm giảm khả năng giữ nước.
  • Thức ăn chó có dấu hiệu lâm sàng về bệnh tim: kiểm soát hàm lượng muối dưới 0,1% vật chất khô. Năng lượng cao. Kiểm soát hàm lượng protein bởi vì có khả năng xảy ra đồng thời làm suy yếu chức năng của thận và gan. Và làm gia tăng sự đền bù hàm lượng vitamin hòa tan trong nước bị mất đi do thận lọc không hiệu quả hoặc do điều trị với thuốc lợi tiểu.
  • Phải quan tâm đến khả năng thiếu hụt carnitine hoặc vitamin B1, vì thế trong thức ăn phải chứa đầy đủ vitamin B1 và carnitine bằng cách cung cấp L-carnitine với liều 50-100mg/kg thể trọng 3 lần mỗi ngày.Quan tâm đến vấn đề thiếu hụt taurine. Với mèo cung cấp với liều 250-500mg/ngày.

Nguồn: Dinh dưỡng cho chó, mèo – Đại học Quốc gia TP.HCM

IMG 2402

Pate tươi cho chó mèo Thepet – Thức ăn chăm sóc sức khỏe cho chó mèo bệnh tim mạch

Với nguyên liệu chính từ các loại đạm động vật. Pate tươi cho chó mèo Thepet.vn cung cấp dồi dào hàm lượng Taurine trong thức ăn để mang đến một sức khỏe khỏe mạnh, Trong tất cả các sản phẩm đều không có gia vị, các loại phụ gia gây hại để đảm bảo sức khỏe cho thú cưng trong quá trình điều trị. Đặc biệt với độ ẩm lên đến 65% sẽ giúp bù nước cho thú cưng khi sử dụng các loại thuốc đặc trị, tránh bị các bệnh về sỏi thận.

>>> Xem thêm Menu Pate tươi cho chó mèo bệnh tim mạch

5. THỨC ĂN CHO CHÓ MÈO BỊ BỆNH THẬN

  • Kiểm soát hàm lượng protein (dưới 25% trên căn bản vật chất khô đối với chó và dưới 35% đối với mèo).
  • Kiểm soát hàm lượng phosphorus (dưới 0,5% vật chất khô đối với mèo và chó).
  • Giảm hàm lượng sodium.
  • Mật độ năng lượng cao.
  • Cung cấp bù những vitamin hòa tan trong nước, ít nhất gấp đôi nhu cầu bình thường.

Nguồn: Dinh dưỡng cho chó, mèo – Đại học Quốc gia TP.HCM

2

5

Pate tươi cho chó mèo Thepet.vn – Khắc tinh của sỏi thận

Để chăm sóc cho mèo bị sỏi thận tốt nhất. Lựa chọn hoàn hảo mà chúng tôi muốn dành cho bạn là Thepet.vn – thương hiệu thức ăn cho mèo số 1 hiện nay. Là đơn vị có nguồn thức ăn cho chó mèo với nguyên liệu được tuyển chọn kỹ lưỡng, công thức nấu được nghiên cứu kỹ càng và quy trình nấu đảm bảo. Thepet.vn có sẵn menu dành riêng cho những chú mèo bị sỏi thận với độ ẩm lên đến 65% – vượt trội hơn hẳn các loại pate khác trên thị trường, ngoài ra với hàm lượng dinh dưỡng cao sẽ hỗ trợ thú cưng bị bệnh mau bình phục.

>>> Tham khảo menu Pate tươi cho chó mèo bị bệnh thận

6. THỨC ĂN CHO CHÓ MÈO BỊ NẤM

Trong quá trình điều trị nấm cho mèo các bạn kiêng cho mèo ăn các thực phẩm như: cá, thịt gà, trứng, mực, tôm, thức ăn giàu đạm, bơ, nấm hương, măng… hoặc các loại thức ăn giàu đạm và protein. Kiêng cho mèo ăn các thức hạt thường ngày nếu thành phần trong những loại thức ăn này có chứa thịt gà, tôm, cua, cá biển,… khiến mèo bị ngứa.

 

Pate tươi cá nước ngọt Thepet.vn – Sản phầm dành riêng cho chó mèo bị nấm
– Được làm từ cá basa đánh bắt ở vùng đồng bằng Sông Cửu Long tươi nguyên chất ninh nhừ trong nhiều giờ để giữ trọn hương vị thơm ngon.
– Nguyên liệu tươi ngon, không dùng phế phẩm, chất độn, phụ gia, hạn chế tối đa những chứng bệnh nguy hiểm ở mèo như gan, sỏi thận, viêm ruột,…
– Công thức được nghiên cứu dành riêng cho mèo bị nấm, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, kích thích vị giác cho mèo trong quá trình điều trị, không chứa thịt gà, tôm hay cá biển – Những thành phần không tốt cho quá trình điều trị nấm của mèo.

PT03 Pate hon hop ca nuoc ngot 1
Pate hỗn hợp cá nước ngọt

>>> Mua ngay Pate tươi cá nước ngọt cho mèo bị nấm

Hy vọng với những thông tin trên bạn đã có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp cho thú cưng của mình. Xem thêm các Nhóm pate tươi cho chó mèo từ thịt, Nhóm pate tươi cho chó mèo từ hải sản  để tìm hiểu thêm các loại thức ăn cho chó mèo phù hợp với thú cưng của mình nhé!

Lưu ý quan trọng: 

Cách tính lượng thức ăn cho chó mèo theo năng lượng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *