TUYỆT CHIÊU CHỌN THỨC ĂN CHO CHÓ HUSKY MÙA RỤNG LÔNG

“Mùa lông bay” chắc là nỗi ám ảnh lớn nhất của các Sen đang chăm “Đại ngáo” Husky. Nhưng bạn có bao giờ tìm hiểu lý do vì sao các Boss cưng của mình lại rụng lông nhiều đến thế và tìm được phương án giải quyết triệt để chưa? Nếu chưa hãy xem ngay bài viết dưới đây để chúng mình bật mí 05 lý do rụng lông phổ biến của Husky và những “tuyệt chiêu” giải quyết dứt điểm nhé!

  1. Top 05 nguyên nhân khiến Boss lông rụng tả tơi

  • Husky “thay áo” theo mùa

Có một sự thật là các chàng ngáo nhà ta đa phần thay bộ lông mới vào thời điểm vào mùa Xuân và chớm Thu. Quá trình này sẽ kéo dài trong khoảng từ 03-06 tuần. Đây là một hiện tượng hết sức bình thường ở các loài chó có bộ lông dày, để giảm tải tình trạng này bạn có thể chăm sóc bộ lông với các sản phẩm sữa tắm, kem xả nhẹ dịu đồng thời chải lông khi còn ướt cho chó để sau khi sấy khô không còn rơi lả tả nhé!

Bạn có thể tham khảo bộ đôi Sữa tắm và Kem xả thải độc cho chó King’s Pet https://kingspet.vn/danh-muc-san-pham/my-pham-lam-dep/

crazy happy husky companion dog is posing cute playful white grey doggy pet playing white studio background concept motion action movement pets love looks happy delighted funny scaled
Các Đại ngáo Husky thường rụng lông theo chu kỳ nhất định và kéo dài từ 03-06 tuần
  • Husky rụng lông do dị ứng thức ăn, thiếu dinh dưỡng

Chế độ ăn hàng ngày đóng vai trò thiết yếu ảnh hưởng đến một bộ lông bóng khỏe. Nếu chiếc Boss nhà bạn mãi rụng lông không có điểm dừng hãy xem xét về chế độ thực phẩm hàng ngày của Boss đã đủ dưỡng chất hay chưa, liệu Boss có thiếu hụt chất béo bão hòa làm lông khô ráp, rụng triền miên hay không? Trong trường hợp Boss có hiện tượng mẩn đỏ, ngứa ngáy toàn thân bạn hãy kiểm tra ngay liệu có loại thức ăn nào chứa độc tố hay làm Husky bị dị ứng hay không?

  • Husky rụng nhiều lông khi đến kỳ “tìm một nửa đời mình”

Đôi khi chú Husky nhà bạn bỗng thay lông đột ngột, có thể người bạn lắm lông này đang bước vào thời kỳ động dục. Trước khi bứoc vào thời kỳ này 2 tháng, Husky sẽ bước vào quá trình thay “giao diện mới” mà ở đây chính là các mảng lông to đùng. Với Husky cái sẽ thay lông sinh lý lần đầu ở độ tuổi từ 6 đến 8 tháng, đối với các Husky đực thì sẽ khó nhận biết hơn bạn nên quan sát kỹ các dấu hiệu sinh lý kèm theo. 

  • Husky rụng lông do ký sinh trùng

Các loại ký sinh trùng như bọ chét, ghẻ, ve,…là mối nguy hàng đầu của người bạn Ngáo này. Những loại ký sinh này sẽ sống trên da, lông của chó làm cho lông rụng từng mảng lớn, da nổi mẫn, sưng tấy, chảy máu, và nguy hiểm hơn cả sẽ gây ra các bệnh ký sinh trùng máu nguy cơ tư vong rất cao. Để phòng tránh hãy thường xuyên vệ sinh cho chó và sử dụng các biện pháp chống ve, rận định kỳ

  • Husky bị rụng lông do nấm

Với tính cách hiếu động, cần giải tỏa năng lượng cao, chuyện Husky nghịch đất, cát, bùn bẩn,…chắc không còn gì xa lạ. Nhưng những yếu tố trên sẽ là tác nhân dẫn đến hiện tượng nấm trên da chó. Các loại nấm da sẽ khiến Husky bị rụng lông, lở loét. Nếu không được can thiệp chữa trị kịp thời sẽ khó có thể giữ được bộ lông đẹp đẽ của chúng như bạn đầu.

2. Tuyệt chiêu chọn thức ăn cho chó Husky bị rụng lông

Một trong những cách ngừa tình trạng rụng lông hiệu quả cho Husky chính là chế độ dinh dưỡng đầy đủ và hoàn hảo. Hãy lựa chọn các sản phẩm có lượng dinh dưỡng cân bằng, giàu vitamin, đặc biệt là các chất béo bão hòa, Collagen giúp bộ lông của Husky được chăm sóc từ A đến Á.

11
Pate tươi The Pet với các thành phần tươi ngon giúp cân bằng chế độ ăn giàu dinh dưỡng, cải thiện và hạn chế rụng lông ở chó Husky

Bạn có thể tham khảo các dòng Pate tươi The Pet với các sản phẩm bổ sung Collagen cho thú cưng đang gây bão tại thị trường thức ăn cho chó mèo. Các sản phẩm Pate tươi The Pet có nguyên liệu tươi ngon, an toàn cho Boss, hàm lượng protein từ động vật như bò, heo, gà,…thúc đẩy quá trình phát triển bộ lông của Husky. Đặc biệt, các dòng sản phẩm Pate tươi The Pet chứa Collagen chiết xuất từ động vật sẽ hỗ trợ đẹp da, mượt lông thích hợp cho các bộ lông xơ rối, chó Husky vừa gặp các vấn đề về da vô cùng hiệu quả. 

>>> Tham khảo thêm menu thức ăn tươi cho chó Husky The Pet tại đây

Hy vọng với những thông tin trên bạn đã có thể “bắt bệnh” cho tình trạng lông của chú Husky của bạn. Nếu Boss đang bị rụng lông do nấm da, ký sinh trùng, hoặc bệnh lý hãy liên hệ ngay các bác sĩ thú y để kịp thời chữa trị. 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *