Ve chó có thực sự đáng sợ? Khám phá loại sữa tắm chó trị ve “êm túi” nhất

Dường như trong vòng đời của một chú chó, việc gặp phải những chú ve neo đậu trên da không phải là hiếm hoi. Nhìn chung, ve chó không quá đáng sợ nhưng bạn có biết nếu “xui rủi” gặp phải những chú ve mang trên mình các ký sinh trùng đơn bào sẽ có thể lây cho Boss và ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe cún cưng không? Vì thể, chăm sóc da, lông cho chó để phòng ngừa và điều trị ve là hết sức quan trọng. Hãy cùng Thepet.vn tìm hiểu sâu hơn và khám phá loại sữa tắm chó trị ve phù hợp nhất nhé. 

  1. Ve chó từ đâu mà có? Bệnh ký sinh trùng máu do ve nguy hiểm như thế nào?

Ve là loại côn trùng sống ký sinh trên vật nuôi, thường gặp nhất ở loài chó. Ve là loài có 6 chân khi còn nhỏ và ở độ tuổi trưởng thành ve có 8 chân. Chúng được xếp vào họ nhà nhện và sinh trưởng tốt ở thời tiết, môi trường nóng ẩm. Ve chó đa phần lựa chọn sống tập trung ở các nơi có nhiều cây cối, độ ẩm cao và như bạn đã biết đó thì đây cũng chính là những nơi Boss hay tìm đến chơi. 

pate cho cho poodle 1

Những chú ve sẽ “lựa chọn” vật chủ bất kỳ mà có thể là Boss ta đây, sống ký sinh một thời gian và nương tựa nhờ vào việc hút máu từ chó. 

Có lẽ vẫn chưa có gì là đáng sợ, nhưng một số chú ve sẽ chứa các loại ký sinh trùng đơn bào, điển hình là Babesia dẫn đến bệnh ký sinh trùng máu với các triệu chứng như: thiếu năng lượng, mệt mỏi, chán ăn, bụng chướng, giảm cân,… Nếu tình trạng không được phát hiện sớm sẽ cực kỳ nguy hiểm đối với cún cưng khi hàm lượng máu sụt giảm nghiêm trọng. 

Vậy làm thể nào để giảm thiểu tình trạng này? Sen hãy vệ sinh kỹ khu vực sống của Boss cưng hàng ngày, kiểm tra các ngõ ngách để chắc chắn không có chú ve phiền phức nào ở đây. Tắm cún cưng hàng tuần với các sản phẩm sữa tắm dành riêng cho thú cưng hoặc dành riêng cho chó đang bị ve. Đặc biệt hãy nhỏ gáy trị ve, rận cho Boss hàng tháng nhé, phòng bệnh hơn chữa bệnh mà. 

>>> Xem thêm Các loại nấm da ở mèo (P1)

2. Cách lựa chọn sữa tắm chó trị ve hợp nhất

Các loài chó nói chung thường sẽ có 2 loại da chính: da khô và da nhạy cảm. Do đó, bạn nên cân nhắc về tình trạng da để chọn được loại sữa tắm phù hợp. Bạn nên cân nhắc các sản phẩm có thành phần lành tính, không có các chất gây kích ứng, độ PH cao, khả năng tạo bọt nhiều làm da chó dễ bị dị ứng, khô sần. Ngoài ra, chó là một trong những loài có mùi hương rất đặc trưng và lại rất tinh nghịch. Khi cơ thể bé bị bẩn, mùi hương này không hề dễ chịu chút nào. Vì thế hãy chọn các sản phẩm có khả năng thanh lọc những mùi khó chịu, nhưng vẫn không quá nồng ảnh hưởng đến hô hấp và trải nghiệm tắm của thú cưng. 

f2ee70dc1ba6eff8b6b750

Vật dụng cần chuẩn bị

  • 1 chậu tắm (to hay nhỏ thì phụ thuộc vào kích cỡ chú chó nhà bạn) hoặc có thể tắm ở bất cứ đâu đủ diện tích mà không làm ướt vật dụng của bạn
  • Nước tắm không được quá lạnh, nhiệt độ nước lý tưởng là 40-60 độ C hoặc bạn có thể nhắm chừng khi nước ấm không làm phỏng chú chó của bạn
  • 1 chiếc khăn lau khô. Nên dùng khăn tắm sợi nhỏ sẽ thấm nước tốt hơn. Giúp lông khô nhanh hơn. Đối với chó có kích thước to lớn thì nên dùng một chiếc khăn tắm biển cỡ lớn sẽ hiệu quả hơn nhiều.
  • 1 chai sữa tắm cho chó trị ve . Bạn nên chọn các sữa tắm cho chó trị ve có thương hiệu để đảm bảo an toàn làn da cho thú cưng. Bí quyết nhỏ bạn nên lựa chọn các sản phẩm có mùi hương nhẹ, từ thiên nhiên để tạo sự thư giãn, thoải mái trong quá trình tắm và tránh cho chúng bị kích ứng da hay mắc các bệnh liên quan đến da.

>>> Tham khảo ngay sữa tắm thư giãn và thanh lọc cơ thể King’s Pet với các thành phần lành tính như  Quaternium-37 loại bỏ vi khuẩn, vẩy gầu và hạn chế mụn trên da. Thành phần Sodium Lactate, Carbonhydrat và Polyquarterium, Propolene glycol giúp duy trì độ ẩm.  

  • 1 lược chải lông hoặc bàn chải lông chuyên dụng cho kiểu lông của chú chó.
  • 2 cục bông gòn để vào 2 tai chó phòng ngừa nước vào tai.

 

3. Các bước trong quy trình tắm cho chó bị ve

  • Bước 1: Vòng khởi động 

Đầu tiên, bạn nên gỡ rối những sợi lông cứng đầu bằng lược, bạn nên chải ít nhất từ 2-3 lần để loại bỏ tối đa lông rối hoặc rụng. 

Sau đó, nhỏ vài giọt thuốc nhỏ mắt rồi nhét bông gòn vào tai để bảo vệ hai bộ phận khá nhạy cảm đó khỏi sữa tắm chó trị ve  ve Nếu móng chân cún cưng quá dài, bạn hãy cắt tỉa cho gọn gàng trước khi tắm. Để tránh trường hợp chúng giãy dụa mạnh và khiến tay bạn bị cào xước trong lúc tắm.

  • Bước 2: Làm ướt lông cho chó

Xả ướt lông bé cưng từ đầu đến chân. Nên nhớ là phải kiểm tra nhiệt độ nước bằng tay bạn trước khi xối lên người Boss. Nếu được thì nên dùng máy phun nước cầm tay với áp suất nước vừa phải. Điều đặc biệt lưu ý là bạn tránh xịt thẳng nước vào mắt hoặc tai chó. 

Từ từ thoa sữa tắm chó trị ve  lên lông bé, xoa dần dần cho đều khắp toàn thân, tránh những vùng nhạy cảm như tai, mắt, mũi, miệng, bộ phận sinh dục. Sau đó tạo bọt với thêm một ít nước để lớp bọt len lỏi làm sạch bộ lông dày dặn này, tuy nhiên bạn nên lựa chọn các sản phẩm chó có chất tạo bọt từ nhiên từ dầu cọ như Potassium Cocoate để không làm khô da thú cưng.

bcdf2cd047aab3f4eabb35

  • Bước 4: Massage cho Boss cưng

Chà và massage cho cún trong vòng vài phút. Nên chà kỹ những chỗ lông bẩn. Tốt nhất nên để chó lưu lại trên lông trong 5 phút trước khi xả thì sẽ sạch bẩn hơn. Nhất là khi sử dụng những dòng chó có thuốc. Bạn có thể chà bằng tay như gội đầu. Hoặc sử dụng bàn chải chuyên dụng tắm cho thú cưng thì sẽ giúp tạo bọt tốt hơn. Bé cưng của bạn cũng cảm thấy vui thích hơn khi chúng được massage bằng cách này.

  • Bước 5: Làm sạch sữa tắm cho chó trị ve bằng nước

Xả một lượng nước lên lông để làm sạch đi phần bọt. Nhớ để ý làm sạch sữa tắm chó trị ve  ở những chỗ ngóc ngách trên cơ thể chú chó như: kẽ chân, kẽ tai, nách chân và bộ phận sinh dục.

  • Bước 6: Sử dụng kem xả và xả lại với nước

Kem xả chính là bí quyết khiến bộ lông Boss cưng mềm mượt khi đi làm đẹp từ spa về và bạn hoàn toàn có thể làm điều đó tại nhà. Hãy lựa chọn một loại kem xả an toàn, mùi hương nhẹ diệu để tạo sự thư giãn cho Boss. Xoa nhẹ nhàng khắp lông cún cưng và làm sạch lại sau 2-3 phút để kem xả phát huy tối đa tác dụng. 

Sản phẩm kem xả thư giãn và thải độc cơ thể King’s Pet với ALLANTOIN – họat chất giúp làm dịu da và chống kích ứng, hỗ trợ tái tạo các tế bào mô bị tổn thương, giữ ẩm cho da khô, tinh chất muối biển và hương thảo làm sạch và sát khuẩn, thải độc cho da

>> Mua ngay tại đây https://kingspet.vn/danh-muc-san-pham/my-pham-lam-dep/

Bước 7: Lau khô bộ lông

Sau khi tắm rửa xong xuôi, dừng lại một chút để để cún “lắc lư” thân thể ngọc ngà giúp giảm lượng nước trên lông. Tiếp đến, hãy lấy khăn lau cho thât khô để thấm được hết lượng nước còn thừa trên lông. Thường thì phải dùng từ 2-3 chiếc khăn lông mới có thể hút hết nước đối với những giống chó có bộ lông dày như chó Poodle Standard.

Để làm khô lông chó nhanh chóng và hoàn toàn, bạn có thể sử dụng máy sấy chuyên dụng cho thú cưng. Bạn nên lựa chọn sử dụng máy sấy với lực sấy vừa đỏ + nhiệt độ thấp tránh làm chó cưng hoảng sợ. Tuyệt đối không được hướng máy sấy thẳng vào mặt, mắt hoặc tai chúng. Khi lông chó khô hoàn toàn thì tiến hành chải lông để tạo nếp cho bộ lông và khiến chúng mượt mà hơn. Cố gắng giữ chó đứng thẳng, không nằm và không ngồi cho đến khi lông khô.

>> Tham khảo bộ sữa tắm và kem xã thư giãn thải độc lành tính cho chó bị ve https://kingspet.vn/danh-muc-san-pham/my-pham-lam-dep/

4. Sữa tắm thư giãn và thải độc cơ thể King’s Pet – Sản phẩm sữa tắm chó trị ve “êm túi” của mọi nhà

Lựa chọn các sản phẩm sữa tắm có hoạt chất có khả năng làm sạch và chống lại vi khuẩn chính là chìa khóa giúp việc loại bỏ ve trên lông chó dễ dàng hơn. Tuy nhiên, các loại sữa tắm trước đây thường có độ làm sạch khá cao, làm mất cân bằng độ ẩm trên da, dẫn đến tình trạng bong tróc da sau khi sử dụng sản phẩm.

c60357313c4bc815915a37

Với mong muốn cải tiến và mang đến sản phẩm sữa tắm chó trị ve chăm sóc thú cưng toàn diện. King’s Pet ra mắt sản phẩm “Sữa tắm thư giãn và giải độc cơ thể King’s Pet” khắc phục những yếu điểm của các sản phẩm sữa tắm chó trị ve  trên thị trường. Với hoạt chất Quaternium-73 cộng với 1,2-PD và Methylparaben giúp chống lại vi khuẩn trên bề mặt da, vẩy gàu và hạn chế mụn trên da.  Potassium Cocoyl Glycinate có nguồn gốc từ soap cọ dừa, chất làm sạch dịu nhẹ, không gây kích ứng, tạo bọt tốt nhưng không làm khô da, để lại cảm giác ẩm mịn, mượt lông sau khi tắm. 

Bên cạnh khả năng loại bỏ vi khuẩn hoàn hảo trên da thú cưng, sữa tắm “Sữa tắm thư giãn và giải độc cơ thể King’s Pet”  còn mang đến sự thư giãn cho Boss với mùi Hương thảo đặc trưng, được nhiều nghiên cứu chứng minh giúp xoa dịu sự căng thẳng cho thú cưng, loại bỏ tình trạng “trầm cảm” ở động vật.

>>> XEM THÊM BÁO CHÍ NÓI VỀ SẢN PHẨM SỮA TẮM CHO CHÓ TRỊ VE

Ve chó sẽ không còn đáng sợ nếu bạn phòng ngừa từ sớm và can thiệp kịp thời nếu Boss cưng có các triệu chứng lâm sàng. Hãy nhớ tắm cho Boss hàng tuần và làm sạch nơi cún cưng ở để Ve chó không còn cơ hội sinh sôi và phát triển nữa nhé. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *