Làm cách nào để loại bỏ botulinum trong thực phẩm?

𝐋𝐚̀𝐦 𝐜𝐚́𝐜𝐡 𝐧𝐚̀𝐨 đ𝐞̂̉ 𝐥𝐨𝐚̣𝐢 𝐛𝐨̉ 𝐛𝐨𝐭𝐮𝐥𝐢𝐧𝐮𝐦 𝐭𝐫𝐨𝐧𝐠 𝐭𝐡𝐮̛̣𝐜 𝐩𝐡𝐚̂̉𝐦?

👉 Theo bác sĩ Trần Văn Phúc, botulinum – chất độc được tìm thấy trong pate Minh Chay – sẽ giết chết một người trưởng thành với liều 0,004 μg/kg.

👉 Mỗi kg botulinum đủ giết chết một tỷ người. Trong Thế chiến II, độc tố botulinum được ưu tiên để nghiên cứu sản xuất vũ khí hóa sinh học.

👉 Botulinum là chất độc thần kinh mạnh. Nó xâm nhập vào các tế bào thần kinh, ngăn chặn sự giải phóng chất dẫn truyền acetylcholine. Khi chất dẫn truyền thần kinh này bị chặn, giao tiếp tế bào không được thực hiện, làm cho các cơ bị tê liệt.

👉 Botulinum không chịu được nhiệt, nếu đun ở 100 độ C, sau 2 phút, chất độc bắt đầu biến tính và giảm độc lực. Khi đun đến 10 phút, chúng có thể bị phá hủy. Đây là điều may mắn, bởi thực phẩm đun sôi có nhiệt độ xấp xỉ 100 độ C. Chúng ta có thể yên tâm với đồ ăn tươi được nấu chín.

👉 Bệnh gây ra bởi vi khuẩn Clostridium botulinum có trong thịt hộp, lạp sườn, pate, xúc xích,… gây nguy hiểm cho cả 𝗻𝗴𝘂̛𝗼̛̀𝗶 𝘃𝗮̀ đ𝗼̣̂𝗻𝗴 𝘃𝗮̣̂𝘁.

💥𝐕𝐚̣̂𝐲 𝐪𝐮𝐲 𝐭𝐫𝐢̀𝐧𝐡 𝐬𝐚̉𝐧 𝐱𝐮𝐚̂́𝐭 𝐏𝐚𝐭𝐞 𝐊𝐢𝐧𝐠’𝐬 𝐏𝐞𝐭 𝐜𝐨́ đ𝐚̉𝐦 𝐛𝐚̉𝐨 𝐚𝐧 𝐭𝐨𝐚̀𝐧⁉️

 King’s Pet sử dụng chế độ khử trùng (Sterilizing process) 119 độ C trong 90 phút các nguyên liệu sẽ được vô hoạt bất thuận nghịch enzyme và ức chế hệ vi sinh trong thực phẩm, nhờ đó kéo dài thời gian bảo quản sản phẩm và an toàn cho sức khoẻ của chó mèo khi sử dụng.

 King’s Pet sở hữu giấy phép công bố tại Cục Chăn nuôi thuộc Bộ NN&PTNT: Sản xuất theo TCCS: 12-13:2018/PETVN công bố tại Cục Chăn nuôi – Bộ NN&PTNT.

 Sản phẩm đã được hợp pháp hoá và cấp phép lưu hành tại VN, hoá đơn đỏ điện tử, giấy xét nghiệm chứng nhận của Vinacert, sản xuất tại nhà máy đạt tiêu chuẩn ISO9001:2015 và HACCP.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *