Cách chọn thức ăn cho mèo bị nấm da mới nhất 2022

Câu chuyện “nấm da” chắc hẳn không còn xa lạ gì với những bậc làm Sen. Nấm da có thể nhanh chóng biến mất sau 7-14 ngày nhưng cũng có thể kéo dài dai dẳng nếu không có sự chăm sóc cùng chế độ ăn phù hợp. Vậy nên lựa chọn loại thức ăn cho mèo bị nấm da? Hãy cùng Thepet.vn khám phá ngay trong bài viết dưới đây nhé!

  1. Dấu hiệu nào cho biết hoàng thượng mèo đang bị nấm da?

Bạn cần phân biệt rõ các biểu hiện của nấm da và hiện tượng rụng lông thông thường ở mèo. Không ít người lầm tưởng rụng lông là cơ chế tự nhiên của mèo nên mặc nhiên bỏ qua việc theo dõi các vấn đề về da, điều này dẫn đến việc nấm da phát triển mạnh mẽ và lan rộng khắp cơ thể. 

Add a subheading 16

Bệnh nấm mèo là căn bệnh về da khá phổ biến, nguyên nhân chúng yếu đến từ việc các khuẩn nấm tích tụ trên da và xâm nhập vào cơ thể thông qua vết xước. Nấm được tìm thấy trong đất và trong phân của động vật bị nhiễm bệnh. Mèo mọi lứa tuổi đều có nguy cơ bị mắc bệnh.

  • Mèo bị nấm thường ngứa ngáy, khó chịu, lông bị rụng thành những mảng lớn.
  • Xuất hiện các lớp tế bào chết (Gàu), có thể đóng thành vảy, thành lớp, có mùi hôi, da bị kích ứng, mẫn đỏ.
  • Khu vực lông rụng có hình tròn, bầu dục, có màu đỏ hoặc sẫm màu do thay đổi sắc tố da.
  • Nếu mèo bị nấm nặng sẽ lan ra toàn thân và có thể lây sang cá thể khác khi tiếp xúc (có thể lây sang người)

>>> XEM THÊM: Các loại nấm da ở mèo (P1)

2. Những thức ăn cho mèo nào không nên lựa chọn khi mèo bị nấm

Trong quá trình điều trị nấm da, các hoàng thượng cần được chăm sóc một chế độ ăn phù hợp để hồi phục nhanh hơn. Mèo cần kiêng một số loại thực phẩm sau: cua, mực, cá, gà, tôm, bơ, trứng, nấm hương, măng vì chúng sẽ khiến Boss cưng dễ ngứa ngáy hơn, da mưng mủ,…

Add a subheading 23

Lựa chọn các thức ăn cho mèo có độ lành tính cao như pate tươi, soup thưởng từ cá nước ngọt, thịt heo, gan,…

>>> XEM THÊM: Mèo bị nấm da kiêng ăn gì?

3. Pate tươi hỗn hợp cá nước ngọt The Pet – Thức ăn cho mèo chuyên biệt cho mèo bị nấm da

Sản phẩm Pate cho mèo bị nấm – pate tươi hỗn hợp cá nước ngọt Thepet.vn được chế biến từ các loại cá được đánh bắt hoàn toàn tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long tươi ngon nhất, được ninh như trong nhiều giờ ở nhiệt độ thấp giúp giữ trọn vị thơm ngon tự nhiên nhưng vẫn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng.

1503 03

Công thức Pate cho mèo bị nấm – pate tươi hỗn hợp cá nước ngọt Thepet.vn được nghiên cứu độc quyền sau quá trình nghiên cứu và được khuyến nghị sử dụng từ những chuyên gia Thú y hàng đầu Việt Nam, đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, kích thích vị giác cho mèo trong quá trình điều trị, không chứa những thành phần gây ngứa, hỗ trợ thúc đẩy quá trình hồi phục trở nên nhanh chóng.

Các sản phẩm thức ăn cho mèo tại Thepet.vn luôn được sự tin dùng của những người yêu chó mèo bởi độ lành tính, an toàn của sản phẩm. Các loại pate tươi Thepet.vn đã nhận được chứng chỉ xét nghiệm của Vinacert và được Cục Chăn nuôi thuộc Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn cấp giấy phép lưu hành toàn quốc hạng mục Thức ăn hỗn hợp hoàn chỉnh cho chó mèo từ 01 tháng tuổi.

>>> Tham khảo thêm sản phẩm Pate cho mèo bị nấm – pate tươi hỗn hợp cá nước ngọt  https://thepet.vn/san-pham/pate-hon-hop-ca-nuoc-ngot-mixed-fresh-water-fish/

Bên cạnh sử dụng một chế độ ăn hợp lý, bạn nên tìm đến các phòng khám Thú Y uy tín để các bác sĩ có thể đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với tình trạng nấm da của mèo nhà bạn. Cho hoàng thượng tắm nắng từ 10-15 phút cũng là một trong những cách điều trị hiệu quả cho Boss cưng. Hãy giữ môi trường sống luôn khô thoáng, đặc biệt quan tâm, chăm sóc đến bộ lông và làn da cho những người bạn bốn chân này. Hy vọng với bài viết đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm chăm sóc cho mèo đang bị nấm và tìm được loại thức ăn cho mèo phù hợp trong giai đoạn điều trị. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *