Giải đáp thắc mắc: Chó có ăn được súp thưởng cho mèo không?

Để đảm bảo sức khỏe của thú cưng, thông tin về nhu cầu dinh dưỡng và các loại thực phẩm mà chó cưng hay mèo cưng có thể ăn được là những điều quan trọng mà bạn cần phải tìm hiểu cẩn thận. Nếu bạn hiện đang nuôi chó và mèo cùng nhà và bạn đang thắc mắc rằng chó có ăn được súp thưởng cho mèo hay không, thì bài viết sau sẽ giúp bạn có được câu trả lời chi tiết nhất.

Súp thưởng cho mèo là gì?

Súp thưởng cho mèo là một loại thức ăn được xay nhuyễn, thường được đóng gói trong túi nhỏ chứa nước, thịt, cá, rau củ và các chất dinh dưỡng khác. Súp thưởng cho mèo có nhiều hương vị khác nhau, như gà, cá hồi, cá ngừ, cá trích,… có thể hấp dẫn sự chú ý của mèo. Vì vậy, đây là loại thức ăn được Sen sử dụng như là một phần thưởng cho mèo cưng mỗi khi mèo làm đúng động tác hoặc mệnh lệnh được huấn luyện.

Chó có ăn được súp thưởng cho mèo không?

Súp thưởng cho mèo có nhiều lợi ích cho sức khỏe của mèo, như:

  • Cung cấp nước và đạm cho cơ thể mèo: Mèo là loài động vật thiên về ăn thịt, nên cần nhiều đạm để duy trì chức năng cơ bắp và hệ miễn dịch. Ngoài ra, mèo cũng không giỏi uống nước, nên súp thưởng cho mèo giúp bổ sung nước và ngăn ngừa các bệnh về đường tiết niệu.
  • Kích thích vị giác và hấp dẫn của mèo: Súp thưởng cho mèo có hương vị và mùi thơm hấp dẫn, giúp kích thích vị giác của mèo và tăng cường sự thèm ăn. Đây là một cách tốt để khuyến khích những con mèo kén ăn hoặc già yếu ăn uống tốt hơn.
  • Nâng cao sự gần gũi giữa chủ và mèo: Súp thưởng cho mèo có thể được dùng làm phần thưởng hoặc làm quà cho mèo khi chơi đùa hoặc huấn luyện. Điều này giúp nâng cao mối quan hệ giữa Sen và mèo cưng. .

Tuy nhiên, Sen không thể sử dụng súp thưởng làm bữa ăn chính. Tham khảo bài viết tại đây để hiểu rõ hơn về những sai lầm nếu sử dụng súp thưởng cho mèo không đúng cách.

Chó có ăn được súp thưởng cho mèo không?

Súp thưởng cho mèo thường có chứa nhiều protein động vật, chất béo, vitamin và khoáng chất, phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của mèo. Tuy nhiên, chó không nên ăn súp thưởng cho mèo bởi vì những lý do sau đây:

Thứ nhất, đây là thực phẩm được thiết kế phù hợp với dinh dưỡng của mèo nên sẽ không thể đáp ứng nhu cầu các chất dinh dưỡng quan trọng với sức khỏe của chó cưng. Đặc biệt là nhu cầu dinh dưỡng giữa chó và mèo có rất nhiều điểm khác nhau. Nếu như để chó ăn súp thưởng của mèo quá nhiều thì chó cưng có thể gặp phải các vấn đề về sức khỏe.

Tiếp theo, chó và mèo còn có sự khác biệt về độ pH, hệ vi sinh vật và men tiêu hóa. Chó có độ pH dạ dày thấp hơn so với mèo, nghĩa là chó cần nhiều axit hơn để tiêu hóa protein động vật. Nếu chó ăn súp thưởng cho mèo, hệ tiêu hóa của chó có thể không đủ khả năng xử lý lượng protein cao này, dẫn đến các triệu chứng tiêu hóa như tiêu chảy, nôn mửa.

Cuối cùng, hàm lượng calo có trong súp thưởng cho mèo cao hơn so với mức hàm lượng calo của thức ăn dành cho chó. Chó cần ít calo hơn so với mèo để duy trì trọng lượng lý tưởng, nên nếu như chó ăn súp thưởng cho mèo, thì có thể bị tăng cân hoặc béo phì. Từ đó, chó cưng có thể gặp các vấn đề sức khỏe liên quan đến cân năng như bệnh khớp, tiểu đường,…

Sen có thể tham khảo 4 dòng sản phẩm pate túi nổi bật của thương hiệu pate King’s Pet, đang có mặt tại khắp các Thú y và Pet shop trên khắp cả nước.

Pate túi Hỗn hợp Cá King’s Pet: Với nguồn cá biển tươi xuất xứ hoàn toàn Việt Nam và được xay nhuyễn kỹ càng, hương vị của sản phẩm vô cùng thơm ngon, mang đến sự thèm ăn cho boss với bữa ăn giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Chó có ăn được súp thưởng cho mèo không?

Pate túi Gà Cá King’s Pet: Một trong những điểm nổi bật của sản phẩm này là sự vượt trội về hàm lượng dinh dưỡng của các chất protein, vitamin và khoáng chất, hỗ trợ phát triển sức khỏe toàn diện của thú cưng. Đồng thời, đáp ứng nhu cầu năng lượng từ các thành phần chính gồm thịt cá và gan gà.

Chó có ăn được súp thưởng cho mèo không?

Pate túi Hỗn hợp Gà King’s Pet: Nguyên liệu thịt gà và gan gà tươi của sản phẩm được thanh trùng ở nhiệt độ cao nhằm giữ nguyên hương vị thơm ngon và hàm lượng dinh dưỡng. Ngoài ra, khả năng siêu cấp nước và hỗ trợ hydrat tối ưu hóa chính là một trong những điểm sáng hữu ích của sản phẩm so với các sản phẩm pate khác trên thị trường.

Chó có ăn được súp thưởng cho mèo không?

Pate túi Cá hồi King’s Pet: Điểm nổi bật nhất của sản phẩm là thành phần Omega có trong Cá hồi. Đây là một chất dinh dưỡng cực kỳ tốt với sức khỏe của chó cưng, chẳng hạn như giúp cải thiện tình trạng viêm và đau khớp. Ngoài ra, bổ sung dầu cá vào thức ăn của chó sẽ hỗ trợ chó cưng sáng mắt, chắc xương.

Chó có ăn được súp thưởng cho mèo không?

Trên đây là ba lý do quan trọng không nên cho chó ăn súp thưởng cho mèo. Bạn nên chọn thức ăn chuyên dụng dành cho chó, có chứa các thành phần và hàm lượng dinh dưỡng phù hợp với nhu cầu của chó cưng nhé!

Bạn có thể tìm hiểu thêm các sản phẩm pate túi khác tại đây.

Linh Duyên

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *