Mách bạn tuyệt chiêu chăm sóc mèo ăn mới ăn pate bị tiêu chảy

Mèo ăn pate bị tiêu chảy là vấn đề thường gặp. Thực chất tiêu chảy do ăn phải thực phẩm lạ là tình trạng không quá nguy hiểm. Tuy nhiên, đây cũng là dấu hiệu bất thường cần được xử lý kịp thời để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe của thú cưng.

  1. Vì sao mèo ăn pate bị tiêu chảy?

Chắc hẳn trong quá trình chăm Boss, tình trạng Mèo ăn pate bị tiêu chảy là câu chuyện Sen nào cũng một lần từng trải. Nếu sản phẩm chất thải của mèo cưng nhà bạn bỗng dưng rời rạc, lỏng, không có độ kết dính sau khi sử dụng một sản phẩm pate nào đó, có thể chú mèo của chúng ta đã bị tiêu chảy do loại thức ăn này bởi một số nguyên nhân sau:

  • Dị ứng các thành phần có trong pate

Tùy vào cơ chế sinh lý (cơ địa) của mỗi bé sẽ có những bé dị ứng một số thành phần có trong pate. Vì thế, việc đầu tiên khi chiếc Boss của chúng ta bị tiêu chảy khi ăn pate hay ngừng ngay loại pate đó và xem xét về hạn sử dụng của sản phẩm, liệu đây có phải loại Boss thường xuyên hay dùng, Boss thường có bị tiêu chảy khi sử dụng các thành phần tương tự hay không? V.v

Mách bạn tuyệt chiêu chăm sóc mèo ăn mới ăn pate bị tiêu chảy
Một số thành phần trong pate sẽ khiến Mèo ăn pate bị tiêu chảy
  • Do thay đổi chế độ ăn quá đột ngột khiến cơ thể mèo chưa thích nghi

Bạn có biết khi thay đổi một loại thức ăn mới cho Boss bạn cần thay đổi theo nguyên tắc 10-30-70-100 để cho mèo có thể thích nghi tốt với loại thức ăn mới. Điều này có nghĩa rằng nếu bạn có nhu cầu đổi sang một loại pate cho mèo mới, hãy thay đổi dần theo phần trăm tỷ lệ như trên để hệ thống đường ruột mong manh của chú mèo có thể dần làm quen với loại pate mới lạ này.

 

2. Cách chăm sóc mèo ăn pate bị tiêu chảy

Mèo tiêu chảy khi ăn pate đa phần có thể tự khỏi không cần thuốc khi dừng ăn loại pate đó. Sen cần theo dõi những triệu chứng và tình trạng tiêu chảy của mèo có dấu hiệu thuyên giảm hay không. Tiêu chảy do ăn pate có thể đi kèm theo những dấu hiệu khác như nôn mửa, kém ăn hay mệt mỏi.

Nếu tình trạng tiêu chảy kéo dài đến 2 – 3 ngày kèm theo những dấu hiệu bất thường, người nuôi nên đưa mèo đến cơ sở thú y để khám và điều trị. Mèo sẽ cần uống các loại thuốc chống tiêu chảy an toàn theo chỉ định của bác sĩ và có chế độ dinh dưỡng đặc biệt để hồi phục sức khỏe.

Mách bạn tuyệt chiêu chăm sóc mèo ăn mới ăn pate bị tiêu chảy
Lựa chọn Pate có nguồn gốc rõ ràng sẽ tránh tình trạng Mèo ăn pate bị tiêu chảy

Tiêu chảy có thể gây mất nước, chán ăn khiến cơ thể mèo mệt mỏi. Để đảm bảo sức khỏe cho Boss, Sen cần chú ý bổ sung nước và dinh dưỡng một cách hợp lý.

  • Uống đủ nước và bổ sung chất điện giải tránh mất nước
  • Dừng ăn pate gây tiêu chảy
  • Thay đổi chế độ ăn đơn giản, dễ tiêu và tăng hàm lượng chất xơ
  • Sử dụng các loại thức ăn cho mèo nguồn gốc và thành phần rõ ràng
  • Không thử bất kỳ loại thức ăn, thuốc hay chất bổ sung mà không có khuyến nghị của bác sĩ thú y
  • Vệ sinh, tiệt trùng môi trường sống của thú cưng  

 

3. Vậy cách nào để phòng tránh trường hợp mèo ăn pate bị tiêu chảy?

Tuy rằng việc Mèo ăn pate bị tiêu chảy không phải là một bệnh lý đặc biệt nguy hiểm, tuy nhiên điều này cũng ảnh hưởng khá lớn đến sức khỏe của hoàng thượng. Để phòng tránh điều này, Sen hãy chú ý:

  • Thay đổi từ từ những thực phẩm muốn mèo ăn để cơ thể mèo quen dần với nguồn dinh dưỡng mới
  • Chỉ sử dụng những loại pate có thành phần, nguồn gốc rõ ràng
  • Sử dụng men vi sinh giúp hỗ trợ hoạt động của đường ruột
  • Thường xuyên quan sát phân mèo để phát hiện kịp thời và có phương hướng điều trị
Mách bạn tuyệt chiêu chăm sóc mèo ăn mới ăn pate bị tiêu chảy
Theo dõi và sử dụng loại pate có thành phần phù hợp với Boss, tránh tình trạng Mèo ăn pate bị tiêu chảy

Mèo ăn pate bị tiêu chảy cần được theo dõi đặc biệt để nắm được các triệu chứng và tình hình tiến triển của bệnh. Nếu tình trạng tiêu chảy kéo dài hay có những dấu hiệu bất thường, tiến triển nặng cần được đưa đến ngay cơ sở thú y để khám và điều trị sớm nhất. 

>>> Tham khảo ngay Pate tươi The Pet với thành phần và nguồn gốc rõ ràng, đã nhận chứng chỉ xét nghiệm của Vinacert và được Cục Chăn nuôi thuộc Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn cấp giấy phép lưu hành toàn quốc hạng mục Thức ăn hỗn hợp hoàn chỉnh cho chó mèo từ 01 tháng tuổi tại đây

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *