Mèo bị stress “bủa vây”, Sen cần làm gì đây?

Trên thực tế, mèo nhà có thể rất giỏi trong việc che giấu các dấu hiệu căng thẳng hoặc dấu hiệu cho thấy chúng đang bị đau. Mèo không thể giải thích cảm xúc của chúng bằng lời nhưng chúng có thể cho bạn biết mức độ căng thẳng của chúng đang gia tăng theo những cách khác nhau, chỉ khi bạn có thể đọc được các dấu hiệu từ chúng. Dưới đây là năm dấu hiệu cho thấy mèo bị stress, cùng với các mẹo về những gì bạn có thể làm để giúp đỡ các boss cưng.

 Mèo bị stress “bủa vây”, Sen cần làm gì đây?
Mèo bị stress “bủa vây”, Sen cần làm gì đây?

Trốn đi đâu đó

Chuyên gia về hành vi của mèo Rita Reimers, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Liên minh Hành vi Mèo ở Charlotte, Bắc Carolina cho biết: “Trốn hoặc tránh tiếp xúc với con người là một dấu hiệu lớn của các vấn đề và căng thẳng.

Yody Blass, M.A., một nhà nghiên cứu hành vi động vật được Hiệp hội Hành vi Động vật Quốc gia đồng thời là chủ sở hữu và giám đốc của Hành vi Động vật Đồng hành ở Leesburg, Virginia, cho biết thêm: Nhiều con mèo tìm thấy một nơi ẩn náu mà chúng cảm thấy an toàn khi chúng bị căng thẳng, cảm thấy bị đe dọa hoặc bị ốm.

Sen có thể làm gì ?

Khi các nguyên nhân vật lý đã được loại trừ, Blass đề xuất tạo một căn phòng an toàn thân thiện với mèo hoặc một nơi ẩn náu để cha mẹ mèo có thể kiểm tra mèo thường xuyên cho đến khi nguồn gây căng thẳng được giải quyết hoặc bệnh đã qua.

Sen hãy bắt đầu thực hiện các buổi chơi khi bạn đang ở trong phòng an toàn, lôi kéo mèo của bạn ra khỏi vỏ bọc của nó và tham gia cùng bạn. Ném một món ăn hoặc cho một nhúm bạc hà mèo để giúp tạo ra mối liên hệ tích cực với sự hiện diện của bạn.

Nếu có khách tới nhà, bạn nên để mèo trốn ở một khu vực tách biệt với khách cho đến khi chúng sẵn sàng xuất hiện để chúng có thể đến gần khi thấy thoải mái.

Đi vệ sinh ở ngoài 

Nếu mèo của bạn bắt đầu đi vệ sinh ở khắp mọi nơi trừ khay vệ sinh của chúng, chúng có thể đang nói với bạn rằng đã đến lúc phải dọn dẹp.

Ngoài ra, một con mèo bị stress thực sự có thể đi vệ sinh trước mặt bạn hoặc ở một nơi dễ thấy, chẳng hạn như trên giường, sofa 

Các sen thường bỏ qua dấu hiệu căng thẳng này, thay vào đó cho rằng người bạn mèo chỉ đơn giản là cư xử không đúng mực. Bạn sẽ cần thực sự phân tích hành vi của mèo để giải mã lý do tại sao chúng ngừng sử dụng khay vệ sinh.

Sen có thể làm gì?

Luôn giữ hộp vệ sinh cho mèo sạch sẽ, tuân theo quy tắc mỗi con một hộp- cộng thêm một hộp dự phòng. Có hộp có kích thước chính xác của từng con mèo 

Nếu các nguyên nhân thể chất tiềm ẩn đã được loại trừ nhưng hành vi của mèo vẫn tiếp diễn, bạn có thể muốn tham khảo ý kiến của một nhà nghiên cứu hành vi mèo.

Hành vi hung hăng

Mèo có thể trở nên hung dữ nếu chúng cảm thấy môi trường của chúng đang bị đe dọa.
Mèo có thể trở nên hung dữ nếu chúng cảm thấy môi trường của chúng đang bị đe dọa.

Nếu con mèo của bạn đột nhiên rất hiếu chiến, đó là một dấu hiệu đáng báo động, đây là cách mèo nói với bạn điều gì đó không ổn.

Sen có thể làm gì? 

Bạn hãy dành nhiều tình cảm và sự quan tâm cho chú mèo của bạn nếu bạn đang trải qua những thay đổi trong ngôi nhà của mình vì điều này mang lại sự yên tâm.

Nếu bạn sắp thêm một thú cưng mới hoặc một thành viên mới trong gia đình sẽ đến nhà của bạn, bạn nên sử dụng các thiết bị khuếch tán làm dịu, và thêm các chất bổ sung giảm căng thẳng vào bát nước của mèo để giúp chúng thư giãn.

Hãy giới thiệu chúng một cách từ từ. Bắt đầu bằng cách giữ chúng trong các phòng riêng biệt và cho chúng ăn ở hai bên cánh cửa đóng kín.

Mèo có thể trở nên hung dữ nếu chúng cảm thấy môi trường của chúng đang bị đe dọa. Hãy nhớ rằng mối đe dọa có thể có thật hoặc không hoặc có thể đã qua nếu nó có thật tại một thời điểm. Điều quan trọng là con mèo của bạn cảm thấy có mối đe dọa. Giải pháp là “giảm căng thẳng hoàn toàn và giúp  mèo của bạn tìm thấy trạng thái bình thường mới”.

Tiếng động lớn

Mèo bị stress cũng có thể xuất phát từ những tiếng động lớn,
Mèo bị stress cũng có thể xuất phát từ những tiếng động lớn

Mèo bị stress cũng có thể xuất phát từ những tiếng động lớn, không phải đến từ bên trong nhà. Những tác động bên ngoài, chẳng hạn như tiếng ồn lớn hoặc mèo hoang, có thể đủ khiến mèo của bạn căng thẳng.

Sen có thể làm gì? 

Mèo có thể cảm nhận được sự căng thẳng của chủ nhân, vì vậy, nếu có thể, hãy cố gắng đừng để lộ ra rằng bạn đang căng thẳng về hành động của mèo.

Bạn có thể giảm bớt một số yếu tố kích hoạt bằng cách đóng rèm vào ban đêm để mèo không nhìn thấy mèo hoang bên ngoài. Nếu mèo thích một âm thanh cụ thể, chẳng hạn như tiếng TV hoặc âm nhạc, thì hãy bật âm thanh đó khi có âm thanh khiến mèo bị stress, chẳng hạn như tiếng máy cắt cỏ.

Thay đổi khẩu vị 

Khi một con mèo bị stress quá mức, chúng có thể ngừng ăn uống bình thường dù đó từng là những món ăn yêu thích hàng ngày của chúng.

Tuy nhiên cũng có một số trường hợp ngoại lệ, mèo bị stress chúng lại muốn ăn nhiều, ăn không kiểm soát. Sen có thể nghe thấy âm thanh “meo meo” nhiều hơn bình thường để xin thêm thức ăn. Chúng cũng có thể ở trong phòng mà bạn thường cho chúng ăn cả ngày.

Sen có thể làm gì 

Gần đây Sen có đưa mèo của bạn vào một chế độ ăn kiêng mới không? Nếu vậy, đây có thể là nguyên nhân gây căng thẳng. Cách tốt nhất để giữ cho mèo con của bạn bình tĩnh và vui vẻ là thay đổi thức ăn từ từ. Nếu mèo của bạn từ chối tùy chọn mới, hãy thử một cái gì đó khác.

Những con mèo hoàn toàn không ăn — thậm chí trong một hoặc hai ngày — có thể “bị ốm rất nhanh, vì vậy hãy luôn thông báo cho bác sĩ thú y khi mèo của bạn ngừng ăn, đặc biệt nếu mèo còn rất nhỏ hoặc đã già. 

Pate King's Pet - thức ăn cân bằng và đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho mèo
Pate King’s Pet – thức ăn cân bằng và đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho mèo

Ngoài ra, Sen cũng nên cung cấp những thức ăn cân bằng và đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho mèo, để chúng có thể phát triển tốt, sống vui, khỏe mạnh. Trong đó, việc lựa chọn các loại pate cho mèo được xem là một trong những gợi ý vàng về bữa ăn dành cho thú cưng. Với các topping pate tươi đa dạng, bữa ăn của các bé mèo sẽ trở nên hấp dẫn hơn, hào hứng hơn.

Tham khảo thêm để không bỏ lỡ món ngon dành cho hoàng thượng: https://thepet.vn/cua-hang/

Tổng kết 

Mèo bị stress có thể khiến mọi người trong nhà cảm thấy căng thẳng theo . Bằng cách tìm ra nguồn gốc của sự căng thẳng và giúp mèo của bạn đối phó với nó một cách lành mạnh, bạn có thể khiến mọi thành viên trong gia đình cảm thấy hạnh phúc hơn, bao gồm cả em bé lông xù của bạn. Chúc bạn và thú cưng luôn khỏe mạnh nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *