Top 5 bí quyết biến thức ăn cho mèo trở nên hấp dẫn hơn với Boss

Chúng ta đều lầm tưởng rằng việc cải thiện và kích thích sự thèm ăn ở mèo là một điều gì đó vô cùng khó khăn, nhưng thật chất bạn có thể sử dụng những “chiêu thức” Thepet.vn sẽ mách nhỏ cho bạn trong bài viết dưới đây mà bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà. Vậy thì bạn còn ngần ngại gì mà không kéo ngay xuống bài viết dưới đây chứ!

  1. Nguyên nhân chứng biếng ăn ở mèo là gì?

Trước hết, bạn cần phải xác định rõ nguyên nhân biếng ăn của mèo là do đâu để có thể lựa chọn ra giải pháp phù hợp nhất. Về nguyên nhân cốt lõi của chứng kén ăn ở mèo thường được chia làm 05 nhóm nguyên nhân chính sau đây:

  • Mèo chán ăn do thói quen xấu: Đối với các chú mèo nhận được sự cưng chiều hết mực sẽ dễ dàng gặp phải chứng kén ăn. Vậy làm sao để nhận biết được chú mèo của bạn đang chán ăn do thói quen xấu?  Bạn chỉ cần quan sát rằng nếu hoàng thượng chỉ chọn ăn những món mà chú ấy thích trong phần ăn, bỏ lại các thực phẩm khác, thì xin chúc mừng Boss nhà bạn chỉ đang kén ăn vì “chảnh” thôi, đừng quá lo lắng nhé! Bạn có thể dần điều chỉnh lại thói quen ăn uống của Boss và nghiêm khắc hơn để tạo tính kỷ luật cho chúng. 
Pate tươi cho mèo kén ăn
Mèo chán ăn do thói quen xấu

  • Mèo bỏ ăn do bệnh lý: Hầu như khi hoàng thượng đang mang một bệnh lý nào đó trong người chúng sẽ có xu hướng bỏ ăn. Chính vì thế, bạn cần chú ý nếu bên cạnh việc bỏ ăn chú mèo của bạn còn có các triệu chứng như nôn mửa, nôn bọt trắng, nôn dịch vàng, ngủ li bì, nằm yên trong một thời gian dài hay sốt cao thì hãy liên hệ ngay với bác sĩ Thú Y vì tình trạng sức khỏe của Boss đang kêu cứu.
Pate tươi cho mèo kén ăn
Mèo bỏ ăn do bệnh lý

  • Do thay đổi môi trường sống: Mèo là một trong những loài động vật giàu tình cảm, thế nên khi chúng chuyển sang một môi trường sống mới cũng một phần ảnh hưởng đến tâm lý của những người bạn lắm lông này. Để tránh tình trạng Stress ở mèo, bạn có thể trò chuyện nhiều hơn, âu yếm, vuốt ve thú cưng để chúng hiểu rằng chúng nhận được rất nhiều sự yêu thương từ bạn. 
Pate tươi cho mèo biếng ăn
Mèo kén ăn do thay đổi môi trường sống
  • Mèo chán ăn vì đầy bụng: Bạn cần đảm bảo rằng thức ăn cho mèo đang sử dụng đều có xuất xứ rõ ràng. Không ít trường hợp chủ nuôi không tìm hiểu rõ về các loại thức ăn cho mèo, dẫn đến mua lầm những sản phẩm kém chất lượng trên thị trường. Boss cưng khi ăn phải các loại thức ăn này sẽ bị ảnh hưởng đến đường tiêu hóa như đầy bụng, tiêu chảy hay thậm chí là ngộ độc.
Pate tươi cho mèo biếng ăn
Mèo chán ăn vì đầy bụng

  • Mèo kén ăn do tâm lý chán nản: Nếu chúng ta cần sự đa dạng trong thực đơn hàng ngày thì các chú mèo cũng vậy. Các người bạn bốn chân sẽ vô cùng chán nản khi ngày này tháng kia chỉ được “phục vụ” mỗi một món, rồi chúng quyết định vùng lên đấu tranh bằng cách “tuyệt thực”. Sen hãy cố gắng tạo sự phong phú cho bữa ăn với nhiều loại thức ăn khác nhau nhưng nên nhớ khi thay đổi loại thức ăn mới cho Boss, hãy bắt đầu với tỉ lệ 2 phần thức ăn cũ – 1 phần thức ăn mới để tránh tình trạng tiêu chảy do không quen loại thức ăn mới. 
thức ăn cho mèo
Mèo kén ăn do tâm lý chán nản

2. Top 5 bí kíp giúp biến thức ăn cho mèo trở nên hấp dẫn hơn, chống lại chứng biếng ăn

  • Cho thêm nước ấm/ nước hầm xương gà vào thức ăn khô cho mèo để thay đổi mùi vị cũng như bù đắp lượng nước cần thiết cho cơ thể khi mà thức ăn khô có độ ẩm khá thấp
  • Kết hợp pate tươi cho mèo trong khẩu phần ăn mỗi ngày để đáp ứng được nguồn dinh dưỡng cần thiết, đồng thời kích thích sự thèm ăn của mèo nhờ vào mùi vị tươi ngon đặc trưng của sản phẩm pate tươi cho mèo.
  • Đa dạng trong thực đơn hàng ngày tránh tạo sự nhàm chán cho thú cưng, bạn nên tìm đến các nhãn hàng thức ăn cho mèo với menu đa dạng để bạn dễ dàng lựa chọn mà không cần mất nhiều thời gian để giúp cún cưng làm quen với loại thức ăn mới
  • Luôn làm sạch tô, chén trước khi cho Boss thưởng thức vì mùi vị của thức ăn cũ khi bám vào tô sẽ làm giảm đi độ thơm ngon của bữa ăn
  • Để hỗ trợ cho đường ruột của thú cưng, bạn có thể trộn thêm men vi sinh cho mèo vào thức ăn cho chúng.

3. Pate tươi cho mèo Thepet.vn – Sản phẩm Pate tươi chuyên trị biếng ăn ở mèo

Thepet.vn với xuất thân từ những con Sen thực thụ và lâu năm nên Thepet.vn hiểu rõ được những khó khăn trong việc chăm sóc bữa ăn cho thú cưng mà các đồng Sen đang gặp phải. Với sứ mệnh và giấc mơ mang đến những bữa ăn chất lượng, ngon miệng nhất đến với thú cưng tại Việt Nam, Thepet.vn đã cùng các chuyên gia thú y nghiên cứu công thức pate tươi cho mèo độc quyền giúp cung cấp hàm lượng dinh dưỡng tối ưu cho thú cưng nhưng vẫn đảm bảo mùi vị tạo sự thèm ăn, kích thích khả năng ăn uống của những chú mèo kén ăn nhất. 

Pate tươi cho mèo biếng ăn
Menu pate tươi cho mèo Thepet.vn trải dài hơn 20 loại pate khác nhau mang đến bữa ngon mỗi ngày cho thú cưng.

Với menu dàn trải hơn 20 loại pate tươi cho mèo khác nhau, phù hợp với mọi nhu cầu, sở thích, tình trạng sức khỏe của thú cưng, cuộc Sen hoàn toàn có thể an tâm lựa chọn mà không bị hạn chế về chủng loại sản phẩm. Tất cả các sản phẩm Pate tươi cho mèo Thepet.vn đã được công nhận và sở hữu chứng chỉ xét nghiệm của Vinacert và được Cục Chăn nuôi thuộc Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn cấp giấy phép lưu hành toàn quốc hạng mục Thức ăn hỗn hợp hoàn chỉnh cho mèo mèo từ 01 tháng tuổi.

>>> Lựa chọn ngay sản phẩm pate tươi cho mèo phù hợp với Boss của bạn tại đây

Ngoài những tuyệt chiêu trên, bạn nên tạo sự thích thú cho mèo cưng khi đến giờ ăn để chúng trở nên hứng thú hơn như chơi một trò chơi với phần thưởng là bữa ăn của chúng hay đi dạo trước bữa ăn giúp Boss ăn ngon miệng hơn. Tham khảo thêm 05 LOẠI BÁNH THƯỞNG CHO MÈO NGAY TRONG BẾP NHÀ BẠN

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *