Các loại thức ăn cho chó nguy hiểm – Bạn cần tránh xa

Chó được xem như một thành viên trong gia đình, xuất phát từ mối quan hệ thân thiết giữa chủ nuôi với con vật này, nhiều gia đình thường cho rằng chó ăn được tất cả những gì bản thân cho là ngon. Một số chủ nuôi khác lại rất cẩu thả khi chọn thức ăn cho chó. Đây là những kiểu nuôi vô cùng tai hại, các chuyên gia dinh dưỡng đã đưa ra danh sách các thực phẩm của con người nhưng gây hại cho chó, nhẹ thì gây rối loạn tiêu hóa, nặng hơn có thể dẫn đến ngộ độc, tử vong. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những món ăn tối kỵ với boss cưng mà bạn cần lưu ý nhé.

Những món ăn tối kỵ với boss cưng mà bạn cần đặc biệt lưu ý
Những món ăn tối kỵ với boss cưng mà bạn cần đặc biệt lưu ý

 

Thức ăn cho chó, cần loại bỏ xương, đặc biệt là xương gà 

Bản năng của chó rất thích gặm xương nhưng sự thật thì hệ tiêu hóa của chó chưa đủ khả năng hấp thụ và tiêu hóa hết các chất dinh dưỡng có trong xương . Khi gặm xương những chú chó có thể còn bị mắc xương ở cổ, gây nguy hiểm đến tính mạng. 

Xương cho chó khi đã nấu chín sẽ bị biến đổi và mất đi rất nhiều chất dinh dưỡng, lúc này xương sẽ không còn độ dẻo mà trở thành mảnh nhọn cứng, giòn, ảnh hưởng đến đường tiêu hóa. Thậm chí, ngay cả xương chưa nấu vốn được coi an toàn hơn, thì chủ nuôi cũng cần lựa chọn kích thước sao cho phù hợp để tránh tình trạng chó nuốt chửng.

 

Đặc biệt, xương gà nằm trong danh sách tuyệt đối cấm kỵ vì loại xương này rất dễ gây táo bón và tắc ruột cho chó. Việc gặm xương nhiều cũng sẽ khiến cho bộ răng của chó nhanh bị mòn, bị gãy vỡ. 

 

Các loại trái cây như bơ, nho, đào, hồng , mận

Trái cây chứa rất nhiều vitamin, dưỡng chất nhưng trên thực tế một số loại không phải là thức ăn cho chó của bạn đâu , bởi lẽ: 

  • Chất persin có trong quả bơ không gây hại gì cho người nhưng lại gây rối loạn tiêu hóa, nôn mửa ở chó. Nếu chất này tích tụ thành một hàm lượng lớn sẽ khiến cho chó nhà bạn bị ngộ độc.
  • Nho tươi hay nho khô đều có thể dẫn đến suy thận cấp ở chó. Triệu chứng đầu tiên là nôn mửa liên tục , sau đó chó nhà bạn sẽ mệt mỏi , uể oải, và rơi vào tình trạng hôn mê.
  • Các quả đào, hồng cũng bị cấm kỵ vì hạt của chúng dễ gây tắc nghẽn đường ruột hay bệnh lý viêm ruột non. Thường những loại quả chỉ có 1 hạt sẽ chứa chất độc hại là cyanide, nếu ăn nhiều có thể khiến hồng cầu mất khả năng vận chuyển oxy cung cấp nuôi cơ thể. 

 

Thức ăn cho chó đang nóng, lạnh, mặn, cay…

  • Đồ ăn nóng vừa nhấc xuống khỏi bếp, đồ ăn lạnh vừa lấy từ tủ lạnh hay các loại đồ ăn mặn, ăn cay, các thực phẩm hun khói… sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vị giác và hệ tiêu hóa của chó.
  • Nếu cho chó ăn thức ăn quá mặn sẽ khiến chó bị rụng lông nhiều hơn. Ngộ độc muối cũng có thể xảy ra nếu chó nhà bạn ăn một lượng muối lớn trong một khoảng thời gian ngắn. 
  • Thức ăn cho chó có quá nhiều chất ngọt, béo lại khiến chó nhà bạn nhanh chóng tăng cân, dễ mắc bệnh béo phì. Chưa kể những đồ ăn ngọt còn làm hỏng men răng, ảnh hưởng không tốt đến mắt. Các sản phẩm từ sữa nghe thì tưởng chừng vô hại nhưng thực tế cũng khiến cho những chú chó bị tiêu chảy, dị ứng hay ngứa ngáy.

 

Các chất kích thích, đồ uống chứa cồn và caffeine

Caffeine và cồn có tác động với chó tương tự như ở người. Chất cồn trong bia rượu ảnh hưởng tiêu cực lên não bộ và gan của chó, làm suy giảm khả năng cử động của cơ thể, giảm nhịp tim, nhịp thở, chỉ một chút cồn thôi cũng khiến chó nhà bạn bị khó thở, hôn mê, thậm chí là tử vong. Cho chó dùng một lượng cồn rất nhỏ cũng có thể khiến chủ nuôi hối hận vì khả năng loại thải chất cồn ở chó cực kỳ kém. 

Khả năng loại thải chất cồn ở chó cực kỳ kém
Khả năng loại thải chất cồn ở chó cực kỳ kém

Trong socola có một chất là theobromine cũng là một dạng chất kích thích chung nhóm với caffeine. Chó chuyển hóa chất này rất chậm so với người, gây ngộ độc hệ thần kinh, ảnh hưởng hệ tim mạch.

Các loại thức ăn cho chó, đảm bảo chế độ dinh dưỡng

Để có một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh, bạn nên tham khảo những loại thức ăn có chất lượng từ bác sĩ thú y. Một khẩu phần ăn được thiết kế đầy đủ dinh dưỡng sẽ giúp chó cưng nhà bạn phát triển và khỏe mạnh.

  • Các loại thịt: Thịt luôn luôn là thành phần không thể thiếu trong khẩu phần ăn hàng ngày của chó , đây là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe cũng như sự phát triển cơ bắp của chó, giúp chó rắn chắc và lớn nhanh hơn. Bạn có thể cắt nhỏ, trộn đều với cơm cùng rau để chó ăn ngon miệng hơn. 
  • Các loại rau củ:  Trong rau củ chứa nhiều chất cần thiết cho sự phát triển của chó, bạn nên bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày của chúng với đậu xanh, dưa leo, cà rốt…Nên nấu chín nhừ cho chó ăn để chó hấp thụ dinh dưỡng được tốt hơn.
  • Các loại pate: Pate là thức ăn cho chó được chế biến hấp dẫn với sự kết hợp cân bằng từ các loại thịt, gan động vật , hải sản, rau củ…cùng các loại gia vị xay nhuyễn tạo nên thức ăn hấp dẫn, thơm ngon cho chó. Ngoài ra, pate còn chứa các axit béo, acid amin, protein, khoáng chất, vitamin, giúp chó cưng phát triển toàn diện hơn, nâng cao đề kháng, tăng cường sức khỏe, kéo dài tuổi thọ. 

 

Pate King’s Pet – Gợi ý hàng đầu về thức ăn cho chó đạt dinh dưỡng cao 

Pate King’s Pet đảm bảo là dòng pate ngon, sạch, giàu dinh dưỡng
Pate King’s Pet đảm bảo là dòng pate ngon, sạch, giàu dinh dưỡng

Thương hiệu King’s Pet đã và đang được đông đảo người nuôi thú cưng đánh giá rất cao về chất lượng sản phẩm. Không những sở hữu công thức chuẩn mực từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, pate King Pet còn được sản xuất bởi dây chuyền hiện đại, tiệt trùng ở 120 độ liên tục trong 60  phút để ngăn chặn vi khuẩn không thể sinh sôi, phát triển. 

Gần đây thương hiệu còn kết hợp cùng nữ ca sĩ Bảo Anh và cho ra mắt Pate King’s Pet by Bảo Anh hoàn toàn mới, tạo nên cơn sốt vang dội trên thị trường thức ăn cho chó.   Pate King Pet đảm bảo là dòng pate ngon, sạch, giàu dinh dưỡng, mang lại hệ dưỡng chất toàn diện cho thú cưng nhà bạn. 

Tổng kết 

“Người ăn gì, chó ăn đó” là suy nghĩ vô cùng lệch lạc trong việc lựa chọn thức ăn cho chó. Hy vọng bài viết trên đã phần nào cung cấp cho bạn được những thông tin đáng giá trong việc nuôi nấng, chăm sóc thú cưng. Còn nếu bạn còn lo lắng không nhớ hết được những thực phẩm có hại hay còn đau đầu khi chuẩn bị bữa ăn cân đối rau thịt cho chó, thì có thể chọn ngay dòng pate King’s Pet. Tham khảo ngay tại ThePet.vn bạn nhé.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *